Đời sống Xã hội

Giải thưởng âm nhạc Mỹ thiết lập hạng mục mới "Nghệ sĩ K-pop được yêu thích nhất

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:44 14-10-2022
Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMA), một trong ba giải thưởng âm nhạc lớn tại Hoa Kỳ, sẽ thiết lập một hạng mục giải thưởng mới "Nghệ sĩ K-pop được yêu thích nhất (Favorite K-Pop Artist)".

 

[Ảnh=AMA]


AMA đã công bố vào ngày 13 theo giờ địa phương danh sách 37 đề cử cho giải thưởng năm 2022. Theo đó, trong hạng mục "Nghệ sĩ K-Pop được yêu thích nhất" năm nay các nghệ sĩ và nhóm nhạc được đề cử bao gồm BLACKPINK, BTS, SEVENTEEN, TXT và TWICE. Bên cạnh đó, BTS còn có tên ở hạng mục "Cặp đôi, nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất (Favorite Pop Duo or Group)" và sẽ cạnh tranh với các nhóm nhạc quốc tế như Coldplay, Imagine Dragons, Maneskin và Republic.

Trong top 3 lễ trao giải âm nhạc hàng đầu thế giới bao gồm Grammy, Billboard Music Awards và AMA, thì
AMA đã trở thành lễ trao giải đầu tiên thiết lập các giải thưởng liên quan đến K-pop. 

AMA từng trao các giải thưởng dựa trên các thể loại âm nhạc khác nhau như hip-hop, R&B, rock. Đây là năm đầu tiên K-pop được chính thức đưa vào hạng mục xét duyệt. Billboard đã gọi động thái này của AMA là "đột phá đáng kể." Ngoài 3 giải thưởng âm nhạc hàng đầu kể trên, các giải thưởng âm nhạc lớn khác như VMA Awards tại Hoa Kỳ và MTV EMA Music Awards tại Châu Âu cũng đã thiết lập những hạng mục trao giải liên quan đến Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu).

AMA được thành lập vào năm 1974 với tư cách là lễ trao giải âm nhạc đại chúng có thẩm quyền tại Hoa Kỳ. Người chiến thắng được quyết định chủ yếu bằng các lá phiếu bình chọn của người hâm mộ. AMA năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, Hoa Kỳ và sẽ được phát sóng trên kênh ABC.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기