Giải trí

Thành viên đầu tiên (Jin) của BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự…Bắt đầu huấn luyện 5 tuần tại trung tâm huấn luyện ở Yeoncheon từ ngày 13/12

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:10 24-11-2022
Jin (30, tên thật là Kim Seok-jin), sẽ là thành viên BTS đầu tiên nhập ngũ. Theo nguồn thông tin, Jin sẽ nhập ngũ tại Trung tâm Huấn luyện tân binh thuộc Sư đoàn Lục quân.
 

Thành viên Jin của nhóm nhạc BTS. [Ảnh=Big Hit Music]


Theo truyền thông Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin từ phía quân đội vào ngày 24, Jin (anh cả của BTS) sẽ nhập ngũ vào ngày 13/12 tại một trung tâm huấn luyện tân binh ở Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi-do. Được biết Jin sẽ nhận huấn luyện trong 5 tuần tại đây sau đó sẽ được điều động đến đơn vị tiền tuyến.

Trước đó, sau buổi hòa nhạc ở Busan vào tháng trước, Jin đã thông báo về kế hoạch nhập ngũ. Sau khi biểu diễn ca khúc solo "The Astronaut" cùng ban nhạc Coldplay tại Buenos Aires, Argentina và trở về Hàn Quốc, Jin đã nộp đơn xin hủy bỏ việc gia hạn nhập ngũ.

Một quan chức quân đội cho biết vào ngày 24, "Thanh viên Jin của nhóm nhạc BTS sẽ nhập ngũ tại trung tâm huấn luyện tân binh của Sư đoàn lục quân ở Yeoncheon, tỉnh Gyeonggi vào ngày 13 tháng sau. Jin sẽ được huấn luyện trong 5 tuần và sau đó sẽ được phân công tới một đơn vị tiền tuyến."

Jin sinh năm 1992 (30 tuổi), là thành viên lớn tuổi nhất của BTS, đã nhận được đề nghị hoãn nhập ngũ từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dựa theo Đạo luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2020. Do đó, việc nhập ngũ của Jin đã được hoãn lại cho đến hết năm nay. Nếu người tạm hoãn nhập ngũ có ý định nhập ngũ trước khi kết thúc thời hạn tạm hoãn thì phải làm đơn đề nghị hủy bỏ việc tạm hoãn nhập ngũ gửi Cục Quản lý nhân lực quân sự.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bày tỏ quan điểm kể cả trong thời gian nhập ngũ, nếu bản thân các thành viên BTS có mong muốn tham gia vào một sự kiện phục vụ lợi ích quốc gia thì Bộ quốc phòng cũng sẽ tích cực tạo cơ hội cho BTS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기