THẾ GIỚI

[CES 2023] Samsung·LG ganh đua chiếm lĩnh thị trường thiết bị gia dụng tương lai…Hướng đến "trải nghiệm siêu kết nối"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:45 06-01-2023
Samsung Electronics và LG Electronics hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ trong việc cố gắng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu 'trải nghiệm siêu kết nối' tại CES 2023 triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới đang được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ). Có thể thấy cả 2 tập đoàn đều đang thực hiện cùng một chiến lược với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường tương lai đồng thời cung cấp nhiều trải nghiệm đột phá có thể thay đổi cuộc sống hàng ngày của khách hàng thông qua công nghệ nhà thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT).

 

[Ảnh=Samsung Electronics]


Vào ngày 3 (theo giờ địa phương), tại CES 2023, Samsung Electronics đã đưa ra tuyên bố "mở ra một kỷ nguyên siêu kết nối được với những trải nghiệm tùy chỉnh". Samsung Electronics đã chuẩn bị không gian triển lãm rộng 3.368 mét vuông tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, quy mô lớn nhất trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia CES 2023; đồng thời giới thiệu 3 nền tảng tiêu biểu của tập đoàn bao gồm SmartThings, Samsung Knox và Bixby.

Thông qua việc kết nối các nền tảng này với những sản phẩm của Samsung Electronics và các thiết bị gia đình đa dạng, khách hàng có thể thấy được cách thức mà Samsung làm cho cuộc sống của người dùng trở nên phong phú hơn.

Samsung Electronics cũng đã lựa chọn ra ba điểm khiến cho siêu kết nối trở nên khác biệt đó là △liên kết dễ dàng △thuận tiện trong việc điều khiển các thiết bị △dịch vụ phù hợp với khách hàng. Đặc biệt, Samsung Electronics lần đầu tiên công bố công nghệ 'Calm onboarding' giúp các thiết bị tự động kết nối và vận hành các thiết bị dựa trên SmartThings.

Với công nghệ này, khi khách hàng mua một thiết bị mới, thiết bị sẽ tự động được thêm vào nền tảng SmartThings mà không cần phải trải qua quá trình kết nối thủ công. Khi chuyển nhà hoặc thay đổi mạng, có thể cập nhật thông tin mạng của tất cả thiết bị cùng một lúc thông qua thiết lập kết nối mạng của thiết bị di động hoặc thiết bị trung tâm.

Tại CES năm nay, không chỉ bó hẹp trong phạm vi ở trong nhà, Samsung cũng giới thiệu trải nghiệm SmartThings mở rộng ra không gian bên ngoài. Trong Khu vực An ninh (Home Security Zone), với việc kết nối Samsung TV và hơn 1.000 thiết bị tương thích SmartThings, 'SmartThings Home Monitor' sẽ đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho ngôi nhà ngay cả khi người dùng ở ngoài.

Ngoài việc kiểm tra bên trong nhà thông qua camera gắn trên TV, còn có thể nhận thông tin về các tình huống lũ lụt và cháy nổ nhờ cảm biến phát hiện rò rỉ nước và cảm biến phát hiện khói. Từ tháng 3, thông qua chức năng giám sát nhà của robot hút bụi 'Bespoke Jet Bot AI', người dùng có thể nhận được thông báo khi nhận dạng được hình dáng con người trong một ngôi nhà trống.

Trước khi ra ngoài vào những ngày thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, người dùng cũng có thể cài đặt trước hệ thống kiểm soát không khí của xe để có thể tận hưởng cảm giác thoải mái khi lái xe ra ngoài. Hoặc khi đang lái xe ở ngoài, người dùng cũng có thể dễ dàng thiết lập trước nhiệt độ, không khí tại nhà.

 

Sản phẩm tủ lạnh MoodUp có thể đổi màu cửa. [Ảnh=LG Electronics]


Mặt khác, LG Electronics sẽ giới thiệu một phong cách nhà thông minh tập trung vào dòng sản phẩm thiết bị gia dụng UP với các tính năng mới được nâng cấp.

Tại CES 2023, LG Electronics đã chuẩn bị 3 khu vực triển lãm, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh phù hợp với các đối tượng khác nhau bao gồm cặp vợ chồng mới cưới, gia đình đông người và hộ gia đình một người. Đặc biệt, các thiết bị gia dụng đa dạng bao gồm tủ lạnh MoodUp có thể thay đổi màu sắc cửa thông qua nền tảng nhà thông minh bằng ứng dụng 'LG ThinQ' cũng sẽ được giới thiệu

Ngoài ra, LG Electronics đã thiết lập 'ThinQ UP' làm thương hiệu nước ngoài cho các thiết bị gia dụng và chính thức bắt đầu tấn công thị trường toàn cầu. Theo đó, bắt đầu từ năm nay (2023), các thiết bị gia dụng chính được phát hành tại Mỹ, bao gồm các thiết bị tích hợp cao cấp như Signature Kitchen Suite và LG Studio, sẽ được phát hành dưới dạng dòng sản phẩm gia dụng UP.

Kể từ tháng 1/2022, LG Electronics đã giới thiệu tổng cộng 24 sản phẩm thiết bị gia dụng bao gồm máy giặt, máy sấy, tủ lạnh và máy rửa bát, đồng thời phân phối hơn 120 nội dung cải tiến.

Một quan chức trong ngành thiết bị gia dụng cho biết: "Khi người dùng đã quen với trải nghiệm siêu kết nối, không dễ để chuyển sang nền tảng khác, vì vậy doanh nghiệp có thể đảm bảo được lượng khách hàng lâu dài. Khi doanh số bán hàng thiết bị gia dụng chậm lại trong năm nay do suy thoái kinh tế toàn cầu, có vẻ như Samsung và LG đã chuẩn bị cho triển lãm CES với trọng tâm là đảm bảo khách hàng lâu dài hơn là thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức bằng các sản phẩm mới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기