DU LỊCH

Cung điện · Đền Jongmyo · Lăng mộ hoàng gia ở Seoul mở cửa xuyên Tết

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:39 20-01-2023
Ngoại trừ Hậu viên ở cung Changdeok thì tất cả đều miễn phí vé vào cửa Phát tranh Sehwa (Tuế họa) miễn phí ở cung Gyeongbok
Kỳ nghỉ Tết nguyên đán năm nay của Hàn Quốc kéo dài 4 ngày (21~24/1), nếu không thể đi du lịch xa thì ngay tại Seoul cũng có nhiều địa điểm du lịch vô cùng thú vị như cung điện, lăng mộ hoàng gia mở cửa xuyên Tết để đón người dân và du khách tới tham quan. Đặc biệt nhiều nơi còn miễn phí vé vào cửa và có các chương trình văn hóa đặc sắc nhân dịp năm mới.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 17, Cục Quản lý Di sản Văn hóa đưa ra thông báo, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tổng cộng 22 cung điện, bao gồm bốn cung điện lớn ở khu vực trung tâm thủ đô bao gồm Gyeongbokgung (경복궁·cung Cảnh Phúc), Changdeokgung (창덕궁·cung Xương Đức), Deoksugung (덕수궁·cung Đức Thọ) và Changgyeonggung (창경궁·cung Xương Khánh), cũng như đền Jongmyo, quần thể lăng tẩm triều đại Joseon đều sẽ mở cửa tất cả các ngày. Thêm vào đó, ngoại trừ khu vực Hậu viên (후원·khu vườn phía sau) của Changdeokgung thì các địa điểm còn lại sẽ miễn phí vé vào tham quan cho tất cả khách tới thăm.

Đối với đền Jongmyo, thông thường khách đến thăm quan cần phải đặt chỗ trước tuy nhiên trong dịp lễ Nguyên đán ban quản lý sẽ mở cửa tự do cho tất cả du khách.

Đặc biệt, tại Gyeongbokgung còn tổ chức sự kiện phát miễn phí Sehwa (세화·Tuế họa), một loại tranh dân gian của Hàn Quốc thường được treo ở cửa ra vào hoặc cửa sổ vào năm mới với mục đích xua đuổi những điều không may mắn và cầu mong những điều tốt lành tới.

Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ, nếu đến thăm Dongsumunjangcheong (동수문장청) phía sau Cổng Gwanghwa (광화문·Quang Hóa môn) của Gyeongbokgung vào khung giờ 10:20 sáng và 2:20 chiều thì khách tham quan có thể nhận được một bức tranh dân gian Sehwa miễn phí. Những bức Sehwa được phát lần này có 2 thiết kế bao gồm tranh 'Hổ đội mũ của cận vệ Gyeongbokgung' thể hiện sức mạnh và lòng dũng cảm; và tranh thỏ trong 'Ssangtodo' miêu tả hai con thỏ, tượng trưng cho hôn nhân và gia đình hòa thuận.

 

2 thiết kế tranh dân gian Sehwa cửa sự kiện phát tranh miễn phí ở Gyeongbokgung. [Ảnh= Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc]

Vì sự kiện phát tranh miễn phí được tổ chức ngay sau nghi lễ đổi gác, được tổ chức tại Quảng trường Heungnyemun (흥례문·Hưng Lễ môn) ở Gyeongbokgung lúc 10:00 sáng và 2:00 chiều, nên sẽ rất thuận tiện cho du khách để có thể vừa xem nghi lễ đổi gác lại vừa có thể nhận được tranh dân gian. Số lượng tranh là 1.000 bản (mỗi thiết kế là 500 bản) được tặng trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều sự kiện di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức trong dịp này.

Trung tâm Di sản Phi vật thể Quốc gia Hàn Quốc hiện bắt đầu đưa vào vận hành phòng video trung tâm trải nghiệm kỹ thuật số di sản phi vật thể kể từ ngày 20/1. Khi tới đây tham quan, du khách cũng có thể nhận được bưu thiếp có hình thỏ, linh vật của năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기