Kinh tế Chính trị

LG Energy Solution củng cố chuỗi cung ứng lithium với các nhà khai thác khoáng sản Bắc Mỹ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:28 19-05-2023
Công ty sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc LG Energy Solution đang cho thấy nỗ lực đảm bảo các khoáng chất trọng tâm của pin ở khu vực Bắc Mỹ và tăng cường hơn nữa mạng lưới cung ứng nguyên liệu thô của mình.

 

[Ảnh=LG Energy Solution]

Ngày 19, LG Energy Solution công bố về việc ký kết hợp đồng cung cấp tinh quặng lithium và đầu tư vào vốn chủ sở hữu (khoảng 7,89%) với Green Technology Metals của Úc, công ty vận hành các mỏ lithium ở Bắc Mỹ. Tinh quặng lithium là khoáng chất quan trọng có thể chiết xuất lithi hydroxide, một nguyên liệu chính của pin.
 
Thông qua hợp đồng này, LG Energy Solution sẽ nhận được 25% tổng sản lượng tinh quặng lithium do Green Technology Metals sản xuất hàng năm trong vòng 5 năm. Ngoài ra, hai bên cũng quyết định thiết lập một mối quan hệ hợp tác chiến lược trong trung và dài hạn thông qua khoản đầu tư cổ phần.
 
Green Technology Metals sở hữu và vận hành tổng cộng bốn mỏ lithium ở Bắc Mỹ. Trong đó, LG Energy Solution sẽ nhận được lượng lithium được khai thác từ mỏ Seymour của Green Technology Metals, nơi có khoảng 10 triệu tấn tài nguyên.

Kim Myung-hwan, giám đốc sản xuất và mua hàng (CPO) của LG Energy Solution cho biết: "Sự hợp tác này rất có ý nghĩa vì chúng tôi đã có thể chủ động đảm bảo các khoáng sản cốt lõi cạnh tranh ở Bắc Mỹ, thị trường quan trọng mang tính chiến lược. Chúng tôi sẽ cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình với sự ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu thô khác biệt và khả năng cạnh tranh về chi phí phù hợp với việc thi hành luật giảm lạm phát (IRA) của Mỹ".
 
John Young, Chủ tịch của Green Technology Metals, cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh việc ký kết hợp đồng với LG Energy Solution. Với tư cách là một đối tác chiến lược mới, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để phát triển ngành công nghiệp pin toàn cầu thông qua sự hợp tác trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기