Đời sống Xã hội

Seoul Metro triển khai dịch vụ vận chuyển hành lý trong ngày từ sân bay ↔ ga tàu điện ngầm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 22-05-2023
Ngày 22, Tổng công ty Vận tải Seoul (Seoul Metro) đã thông báo về việc bắt đầu triển khai dịch vụ vận chuyển hai chiều trong ngày giữa sân bay quốc tế Incheon, sân bay quốc tế Gimpo và các ga tàu điện ngầm. Theo đó, du khách có thể dễ dàng gửi hành lý của mình đến sân bay từ ga tàu điện ngầm hoặc ngược lại.

 

[Ảnh=Seoul Metro]

Trước mắt, dịch vụ lưu trữ và giao hàng sẽ kết nối bốn ga tàu điện ngầm (Ga Seoul, Ga Đại học Hongik, Ga Myeongdong và Ga Sân bay Gimpo) với hai sân bay lớn của Hàn Quốc - Sân bay Quốc tế Gimpo và Sân bay Quốc tế Incheon. Du khách có lịch trình chuyến bay khởi hành vào ban đêm có thể gửi hành lý đến sân bay sau khi check-out khỏi khách sạn để có thể tận hưởng nốt chuyến du lịch của mình vào buổi chiều tối mà không cần phải mang theo túi nặng, lỉnh kỉnh.
 
Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hành lý thông qua đặt chỗ trực tuyến trên trang web hoặc đến trực tiếp các trung tâm T-Luggage gần ga tàu điện ngầm; ngược lại nếu vận chuyển hành lý từ sân bay về các ga tàu thì hành khách có thể tìm đến văn phòng giao hàng của công ty Hanjin ở Nhà ga 1 và 2 (Terminal 1·2) của Sân bay Quốc tế Incheon. Tuy nhiên có một lưu ý đó là nếu đặt dịch vụ trực tuyến thì hành khách sẽ phải thực hiện trước ngày cần gửi 1 ngày.

Hiện, trang web T-Luggage hỗ trợ ba ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật nên có thể giúp ích được rất nhiều cho các du khách nước ngoài. Tùy thuộc vào kích thước củahành lý và điểm đến, phí vận chuyển sẽ dao động từ 17.000 won (khoảng 300.000 VNĐ) đến 45.000 won (khoảng 800.000 VNĐ). Vào cuối tuần, giá vận chuyển sẽ đắt hơn khoảng 8.000~14.000 won (khoảng 140.000~180.000 VNĐ) so với ngày thường do nhu cầu sử dụng tăng cao. 

Đến ngày 12/6, dịch vụ cũng sẽ đượcmở rộng ra Ga Gangnam, Ga Jamsil và Ga Khu liên hợp Thể thao trên Tuyến 2. Bắt đầu từ giữa tháng 6, Seoul Metro sẽ cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tại 269 khu vực khác có lắp đặt tủ khóa T-Locker tại các ga tàu điện ngầm ở khu vực Seoul. Do đó, số lượng địa điểm cung cấp dịch vụ sẽ được mở rộng lên tổng số 278 địa điểm.

Seoul Metro cho biết trong tương lai có kế hoạch mở rộng dịch vụ vận chuyển hành lý không chỉ tới các ga tàu điện ngầm mà còn vận chuyển đến tận khách sạn.

Phía Seoul Metro cũng cho hay "Chúng tôi rất vui khi có thể giới thiệu dịch vụ vận chuyển hành lý hai chiều với kỳ vọng sẽ cải thiện kinh nghiệm du lịch của khách hàng và góp phần phát triển ngành du lịch của thủ đô Seoul".

Theo Sân bay Quốc tế Incheon, trung bình hàng năm có 62,6 triệu kiện hành lý được xử lý tại sân bay này.

 

Hình ảnh hành khách đẩy các xe hành lý di chuyển tại Nhà ga số 1 (T1) của Sân bay Quốc tế Incheon vào ngày 18/5/2023. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기