Giải trí

Các nhóm nhạc K-pop bận rộn với lịch trình xuất hiện tại các lễ hội âm nhạc quốc tế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 13-05-2024
Các nghệ sĩ K-pop đang lần lượt nhận được nhiều lời mời gọi từ các lễ hội âm nhạc lớn ở nước ngoài, nơi được mệnh danh là 'sân khấu của những giấc mơ'.

Khi vị thế quốc tế của các nghệ sĩ K-pop ngày càng tăng việc các lễ hội cố gắng chiêu mộ họ nhằm tăng cường mức độ nhận diện cũng như sức ảnh hưởng của chương trình thì số lượng các nghệ sĩ K-pop trở thành người diễn chính (headliner) tại các sân khấu chính (main stage) của các lễ hội quốc tế dự kiến cũng ​​sẽ tăng lên.

 
Nhóm nhạc Seventeen ẢnhPledis Entertainment
Nhóm nhạc Seventeen. [Ảnh=Pledis Entertainment]
Theo thông tin từ giới âm nhạc vào ngày 13, các nhóm nhạc K-pop như Seventeen, Stray Kids và IVE dự kiến ​​sẽ xuất hiện với tư cách nghệ sĩ biểu diễn chính tại các lễ hội âm nhạc lớn ở nước ngoài vào mùa hè này.

Trong số đó, nhóm có lịch trình bận rộn nhất chính là Seventeen.

Seventeen sẽ xuất hiện tại Lễ hội Glastonbury ở Anh, được tổ chức từ ngày 26~30/5, và biểu diễn trên sân khấu chính là 'Sân khấu Kim tự tháp'. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 50 năm diễn ra lễ hội, một nhóm nhạc K-pop biểu diễn trên sân khấu này.

'Sân khấu kim tự tháp' là sân khấu mà các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới xuất hiện hàng năm và năm nay danh sách các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trên sân khấu này bao gồm Seventeen, Dua Lipa, Coldplay, SZA, v.v.

Sau Lễ hội Glastonbury ở Anh, Seventeen sẽ xuất hiện với tư cách nghệ sĩ biểu diễn chính tại 'Lollapalooza Berlin' được tổ chức tại Berlin (Đức) vào tháng 9.

Lollapalooza cũng sẽ tổ chức một lễ hội tại Chicago (Mỹ) từ ngày 1~4/8, nơi có nhiều nhóm nhạc K-pop cũng góp mặt.

Trong đó phải kể đến Stray Kids, nhóm đã lần thứ 2 sau năm ngoái, được chọn là nghệ sĩ biểu diễn chính trong năm nay. Bên cạnh đó, IVE và nhóm nhạc nữ mới VCHA sẽ lần đầu tiên tham gia lễ hội năm nay.

Ngoài ra, NCT Dream và IVE, cũng như ATEEZ, Baby Monster, Boy Next Door, Zero Base One và Akdong Musician sẽ tham gia Summer Sonic, lễ hội âm nhạc tiêu biểu của Nhật Bản vào ngày 17~18/8.

Thông thường, sân khấu chính tại các lễ hội âm nhạc lớn thu hút hàng trăm nghìn khán giả thường được sắp xếp cho những nghệ sĩ có độ nhận diện cao và lượng người hâm mộ lớn.

Việc các ngôi sao K-pop được mời là người biểu diễn chính cho thấy họ có sức ảnh hưởng trong việc huy động lượng lớn người hâm mộ toàn cầu.

Trên thực tế, Seventeen, trước sân khấu Glastonbury, đã rất nổi tiếng, với mini album 'FML' phát hành năm ngoái (2023) đã được ghi nhận là album bán chạy nhất thế giới.

Stray Kids cũng chứng tỏ lượng người hâm mộ hùng hậu của mình khi giúp Lollapalooza bán hết vé sớm.

Một quan chức trong ngành âm nhạc cho biết: "Nhóm tuổi nghe nhạc ngày càng trẻ hơn và ranh giới giữa các quốc gia ngày càng mờ nhạt. Các nghệ sĩ K-pop cũng đang phát hành album nhắm đến thị trường toàn cầu, vì vậy ngay cả khi là người biểu diễn chính là các nghệ sĩ Hàn Quốc thì khán giả cũng vẫn vô cùng hào hứng ủng hộ".

Một tin vui nữa là các lễ hội ở nước ngoài đang dần thay đổi từ việc tập trung vào các thể loại âm nhạc cụ thể sang thu hút dần các ngôi sao nổi tiếng.

Ví dụ, lễ hội âm nhạc nổi tiếng Coachella của Mỹ khởi đầu là một lễ hội nhạc rock, nhưng giờ đây các nghệ sĩ thuộc nhiều thể loại khác nhau, bao gồm nhạc pop và hip-hop cũng như nhạc Latin và K-pop, đang xuất hiện thường xuyên hơn.

Xem xét từ góc độ của các nhà tổ chức lễ hội, các nghệ sĩ K-pop đã trở thành một yếu tố hấp dẫn có thể đảm bảo cả độ hot lẫn thành công trong việc bán vé.

Trước tình hình này, các chuyên gia trong giới dự đoán xu hướng nghệ sĩ K-pop nhận được sự chú ý từ các lễ hội âm nhạc lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Nhà phê bình âm nhạc Kim Young-dae cho biết: "Buổi biểu diễn của các nghệ sĩ K-pop cũng đóng vai trò nâng cao nhận thức của các nhạc sĩ Hàn Quốc nói chung. Xu hướng ngày càng quan tâm đến các nghệ sĩ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기