Kinh tế Chính trị

​Thị trường dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của Hàn Quốc phát triển mạnh vào năm 2020

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:00 02-03-2021

[Ảnh = Kinh tế AJU, dbeorlf123@ajunews.com]


Thị trường giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc đã tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào sự giãn cách xã hội do COVID-19 gây ra. Các giao dịch giao đồ ăn trực tuyến đã tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 17,4 nghìn tỷ won (15,5 tỷ USD) vào năm 2020, dữ liệu của cục thống kê cho thấy.

Trước đại dịch, dịch vụ giao đồ ăn thường cung cấp các thực đơn thường thấy như ẩm thực Hàn-Trung, pizza, gà rán và đồ ăn nhẹ ban đêm. Giờ đây, người tiêu dùng có thể gọi hầu hết mọi thứ, từ thịt cá ngừ sống và một bữa ăn đầy đủ món Mexico cho đến các thực đơn khác như thịt bụng lợn nướng. Những người yêu thích đồ ăn khuya có thể thưởng thức các bữa ăn đủ món ngay cả lúc nửa đêm.

Đại dịch đã khiến ngay cả các nhà hàng khách sạn và Starbucks, một chuỗi nhà hàng cà phê của Mỹ, phá bỏ niềm tự hào của họ và tung ra dịch vụ giao hàng.

Vì các nhà hàng buộc phải tuân thủ các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt và đóng cửa không gian lúc 9:00 tối, nên các chủ sở hữu không thể không áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi bằng ứng dụng dịch vụ giao hàng trên điện thoại thông minh. Theo Thống kê Hàn Quốc, trong số 17,4 nghìn tỷ won đơn đặt hàng giao đồ ăn trực tuyến vào năm 2020, 95% được thực hiện bằng các ứng dụng dịch vụ giao hàng trên điện thoại thông minh.

Trớ trêu thay, đại dịch đã mang lại sự phục hưng cho thị trường giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc. Hầu hết mọi thực đơn từ thịt lợn quay đến các bữa ăn lạ miệng bao gồm ẩm thực Mexico và Nhật Bản đều có sẵn thông qua dịch vụ giao đồ ăn. Các bữa ăn được phục vụ với một khoản phụ phí khoảng 3.000 won (2,6 USD). Barogo, một công ty dịch vụ người giao hàng, cho biết công nhân của họ đã giao đồ ăn 133,2 triệu lần vào năm 2020, tăng 134% so với một năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기