VIỆT NAM

Robot Sophia phát biểu tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:04 16-07-2018
 

[Ảnh = Internet]


“Tôi là robot được thiết kế để sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn thế giới biết về sự phát triển bền vững, và những robot như tôi sẽ giúp mọi người đạt được thành tựu này nhanh hơn”

Tại Diễn đàn cấp cao về 4.0 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức vào ngày 13 tháng 7, robot đầu tiên trong lịch sử được cấp quyền công dân như con người tại một quốc gia trên thế giới, robot Sophia khoác trên mình bộ áo dài truyền thống Việt Nam, đã gửi lời chào đến khách mời tham dự sự kiện.

[You Tube Channel: VTC 1 - Tin tức]

Lần đầu tiên xuất hiện tại công chúng vào năm 2015, được phát triển bởi công ty Han son Robotics ở Hồng Kông. Robot Sophia được thiết kế cử động giống con người và có trí tuệ thông minh nhân tạo. Mục đích chế tạo Sophia là phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào để giúp con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như để phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục và các ứng dụng dịch vụ khách hàng.

Trả lời cho câu hỏi những quốc gia như Việt Nam nên có những chiến lược như thế nào để không bị tụt hậu, robot Sophia cho rằng: Việt Nam cần phải có những sáng tạo công nghệ, cần phải tận dụng các cơ hội như thế này, ứng dụng phát triển công nghệ, trí thông minh nhân tạo... Những công nghệ này sẽ giúp cho Việt Nam có những bước nhảy vọt về kinh tế. Ngoài ra, Việt Nam cần có những chính sách, Chính phủ cần làm việc với đối tác trong các khu vực để đảm bảo công nghệ như thế này có thể mang lại lợi ích cho tất cả người Việt Nam. Phát triển công nghệ AI sẽ giúp chính phủ Việt Nam đạt được các mục tiêu và tiêu chí phù hợp. Đồng thời, công nghệ cũng hỗ trợ cho Việt Nam có những bước phát triển đột phá trong tương lai.

Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam đã đưa đến những cơ hội tích cực trong phát triển và hội nhập đất nước, như nền công nghiệp số hóa giúp tăng năng suất lao động, cải thiện hệ thống kết nối thông tin, tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí sản xuất đã mang lại lợi ích to lớn cho Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기