THẾ GIỚI

​Coca-Cola mua lại chuỗi cà phê Costa của Whitbread

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:16 04-09-2018

[Ảnh = Cocacola]


Theo Reuters, có thể thấy Coca-Cola đang triển khai đa dạng hóa các loại sản phẩm kinh doanh của hãng, ngoài các loại nước giải khát có ga vốn có hiện nay. Khi mới đây Coca-Cola vừa đồng ý mua lại chuỗi cà phê Costa của Tập đoàn Whitbread Plc với giá 5,1 tỷ USD.

Trước đó, khi các nước bắt đầu đề cập đến vấn đề về thuế đường và sức khỏe, Coca-Cola đang có ý định chuyển hướng từ bán nước uống có ga sang đẩy mạnh sản phẩm có lợi sức khỏe cho nhóm người dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe của bản thân.

Theo CEO của Coca-Cola, ông James Quincey cho biết “Cà phê là một trong những sản phẩm tăng trưởng mạnh nhất thế giới và Coca-Cola cần mở rộng sang cà phê và đồ uống nóng".

Sau thương vụ này, Coca-Cola sở hữu gần 4.000 cửa hàng của Costa, trong đó riêng tại Anh có 2.422 cửa hàng, ngoài ra còn có 1.399 điểm kinh doanh từ khắp nới trên thế giới hoạt động theo hình thức liên doanh hoặc nhượng quyền.

Các chuyên gia đánh giá, Coca-Cola sẽ phát triển Costa nhằm cạnh tranh với chuỗi cà phê lớn nhất thế giới hiện nay là Starbuck trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기