THẾ GIỚI

Giám đốc điều hành Alibaba hiện nay là Daniel Zhang sẽ thay Jack Ma đảm nhiệm vị trí chủ tịch vào năm 2019

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:10 11-09-2018
Nhiệm kỳ chủ tịch Alibaba hiện nay của Jack Ma còn kéo dài tới năm 2020
 

[Ảnh=바이두]

Theo Reuters, thông tin về việc Jack Ma sẽ từ chức chủ tịch Alibaba vào ngày này năm sau (10/9/2019) do chính công ty này phát đi. Giám đốc điều hành Alibaba hiện nay là Daniel Zhang sẽ thay Jack Ma đảm nhiệm vị trí chủ tịch.

Ngày hôm nay, đồng sáng lập Alibaba đã bước sang tuổi 54. Cách đây vài ngày đã xuất hiện thông tin cho biết ông sẽ từ chức chủ tịch tập đoàn để quay lại công việc dạy học và làm từ thiện. Tuy nhiên trong hôm qua Alibaba đã bác bỏ thông tin này.

Thực chất, Jack Ma đã không còn đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành từ năm 2013. Giám đốc điều hành hiện tại là Daniel Zhang đã đảm nhiệm vị trí này từ năm 2015. Ông chính là tác giả của một trong những sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới và cũng là thành công mang lại sự nổi tiếng cho Alibaba - sự kiện “Ngày độc thân”.

Daniel Zhang gia nhập Alibaba vào năm 2007 với vai trò giám đốc tài chính của Taobao, trang thương mại điện tử phục vụ thị trường nội địa Trung Quốc. Tới năm 2011, ông được bổ nhiệm là chủ tịch của Tmall, một trang thương mại điện tử khác thuộc Alibaba nhưng chuyên kinh doanh các sản phẩm cao cấp.

Đăng tải trên website của Alibaba, Daniel Zhang còn làm chủ tịch của Sun Art, một công ty đang niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong và cũng là một nhân sự cấp của Weibo, mạng xã hội nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Trong một bức thư nội bộ, Jack Ma đã viết: “Alibaba đã có sự tăng trưởng ổn định và bền vững sau 13 quý liên tiếp và ngọn đuốc Alibaba được chuyển cho Daniel cùng đội ngũ của anh ấy là một quyết định đúng và cũng đúng thời điểm”. Daniel Zhang cũng sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ giám đốc điều hành của Alibaba.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1999, Alibaba đã có hơn 60.000 nhân viên chính thức và có giá trị thị trường khoảng 420 tỷ USD. Sau khi rời vị trí chủ tịch Alibaba, Jack Ma sẽ tiếp tục ở vai trò cố vấn quản lý trong nhóm 36 thành viên quản lý chính của công ty.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기