Kinh tế Chính trị

Chương trình 'Tech Plus Jeju 2018' sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 9 tới ở Thành phố Jeju.

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:51 18-09-2018

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]


Viện Phát triển Kỹ thuật Công nghiệp Hàn Quốc (KIAT) cho biết chương trình ‘Tech Plus (tech+) Jeju 2018’ sẽ được tổ chức ở khách sạn Ramada Plaza Jeju, Thành phố Jeju vào ngày 20 tháng 9 tới.

Chương trình lần này được tổ chức với tiêu chí mở rộng và phát triển hơn nữa các lĩnh vực phức hợp kỹ thuật trên địa bàn tỉnh đảo Jeju. Đây là chương trình được đồng tổ chức và tài trợ bởi Bộ Công thương Hàn Quốc, Viện Phát triển Kỹ thuật Công nghiệp Hàn Quốc, Chính quyền Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju, Jeju Technopark, đơn vị truyền thông Jejusori, Quỹ Văn hóa Kỹ thuật Công nghiệp Hàn Quốc.

Tech Plus là diễn đàn nhằm thúc đẩy những sự thay đổi trong cuộc sống và tạo ra những ý tưởng mới dựa trên sự phức hợp của 4 từ khóa là Kỹ thuật (Technology), Kinh tế (Economy), Văn hóa (Culture), Con người (Human).

Chương trình năm nay là chương trình được tổ chức lần thứ 6, với chủ đề ‘Tỉnh đảo hướng đến kỷ nguyên kỹ thuật số’. Chương trình sẽ là cơ hội để trao đổi về việc khoa học kỹ thuật trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ làm thay đổi cuộc sống của con người như thế nào. Đặc biệt, các chủ đề chính của cách mạng công nghiệp 4.0 như dữ liệu khổng lồ (big data), IoT (Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được khai thác và thảo luận cụ thể.

Bài phát biểu đầu tiên do Tỉnh trưởng tỉnh Jeju phát biểu với chủ đề ‘Hướng đến mở rộng kinh tế kỹ thuật số trên địa bàn tỉnh Jeju’ sẽ đề cập đến nội dung mà địa phương này đang hoạch định, nhằm vượt qua ranh giới gây ra bởi khoảng cách địa lí và tạo nên những giá trị mang ý nghĩa lớn hơn trong tương lai.

Đặc biệt, ông Moh Jong-rin, Giáo sư trường đại học Yeonsei, người nổi tiếng với thuyết Hẻm tư bản (Alley Road Capitalism) sẽ trình bày về sự thay đổi phong cách sống cũng như tầm quan trọng của sức hút đô thị, đặc biệt là các vấn đề nóng hổi trong thời gian gần đây như tái thiết đô thị.

Ngoài ra, Giáo sư học viện KAIST ông Jung Ha-ong sẽ có bài giảng với chủ đề ‘tất cả những điều về dữ liệu khổng lồ’, với nội dung cụ thể từ những thí dụ điển hình thành công trong việc sử dụng dữ liệu khổng lồ đến mặt tối của nó. Giám đốc của công ty Pumasi ông Kim Yong-hyun sẽ trao đổi với người dân Jeju về những giải pháp việc làm nông thôn nhằm tạo ra giới sinh thái nông nghiệp bền vững.

Sau khi nghe các diễn giả trình bày, người tham gia chương trình sẽ có cơ hội hỏi đáp và thảo luận trực tiếp với các diễn giả.

Ngoài các bài phát biểu và diễn thuyết, chương trình còn có nhiều hoạt động phụ không kém phần đặc sắc như màn trình diễn ảo ảnh media illusion với những kĩ thuật và nghệ thuật tiên tiến nhất, góc triển lãm các tác phẩm in 3D, góc chụp ảnh.

Ông Kim Hak-do, giám đốc KIAT cho biết, chương trình 'Tech+ Jeju 2018' sẽ là cơ hội để tìm ra những biện pháp cụ thể và tích cực nhằm thích ứng với những thay đổi đột phá mà cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật mang lại, đồng thời tạo động lực để tìm ra những sáng kiến cũng như những ý tưởng mới trong các lĩnh vực đa dạng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기