Kinh tế Chính trị

Skinfood đăng ký phục hồi doanh nghiệp trước nguy cơ phá sản

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:11 11-10-2018

[Ảnh = Naver]


Thương hiệu mỹ phẩm Skinfood của Hàn Quốc đang gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ đóng cửa khi liên tục thua lỗ trong thời gian gần đây.

Ra đời từ năm 2004, Skinfood là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân được yêu thích và thịnh hành tại Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia trong khu vực. Năm 2010, Skinfood nằm trong top 3 thương hiệu mỹ phẩm bán chạy nhất của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Mers năm 2015 cũng như căng thẳng quan hệ Hàn – Trung năm 2016 xung quanh vấn đề Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD), lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc đã sụt giảm rõ rệt dẫn đến tình trạng cung vượt cầu, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng mỹ phẩm tại Hàn Quốc, doanh số bán hàng của Skinfood đã liên tục sụt giảm dẫn đến tình trạng kinh doanh khó khăn.

Đứng trước nguy cơ phá sản, ngày 8 tháng 10 vừa qua, Skinfood đã tiến hành đăng kí phục hồi doanh nghiệp. Đại diện Skinfood cho biết, mặc dù hiện tại doanh nghiệp này đang chịu nợ lớn dẫn đến khó khăn trong việc đảm bảo nguồn vốn lưu động, tuy nhiên nếu xét về mặt hình ảnh thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm thì vẫn có khả năng phục hồi. Ngoài ra, việc điều chỉnh nợ và mau chóng bình thường hóa các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là phù hợp với lợi ích của cả phía doanh nghiệp lẫn các chủ nợ.

Hiện tại, nhiều người tiêu dùng ưa thích các sản phẩm của Skinfood cũng đang lo lắng vì nếu Skinfood thực sự phá sản thì nhiều khách hàng sẽ mất đi một sự lựa chọn mỹ phẩm giá cả phải chăng và chất lượng tốt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기