THẾ GIỚI

Vì bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng bộ phim "Air Strike" bị hủy ra mắt

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:38 18-10-2018

[Ảnh=Naver]


"Air Strike" là một bộ phim hợp tác Hollywood do đạo diễn Xiao Feng "cầm trịch". Lấy bối cảnh năm 1943 tại Trung Quốc thời Thế Chiến 2, bộ phim kể về cuộc đánh bom của quân Nhật Bản vào Trùng Khánh. Phim sử dụng hai ngôn ngữ là tiếng Trung Quốc và tiếng Anh.

Dự án phim được lên ý tưởng từ tám năm trước, có kinh phí 65 triệu USD và khởi quay từ năm 2015.

Bộ phim do Phạm Băng Băng đóng cùng hai tài tử nổi tiếng Bruce Willis và Adrien Brody dự định ra mắt vào 26/10 này, tuy nhiên đã bị hủy. Theo Reporter, thông tin này do đích thân đạo diễn của bộ phim là Xiao Feng công bố trên Weibo.

Theo truyền thông Trung Quốc, lý do bộ phim bị hủy là vì bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng đã ảnh hưởng đến phim "Air Strike". Nữ diễn viên đã sử dụng hai bản hợp đồng khác nhau cho phim này để qua mặt chính quyền về mức thù lao và thuế thu nhập. Cụ thể, giới chức Trung Quốc công bố vào hồi đầu tháng 10, diễn viên nhận mức cát-xê là 30 triệu nhân dân tệ (tương đương 4,3 triệu USD) khi nhận vai trong "Air Strike" nhưng nữ diễn viên chỉ khai báo mức cát xê là 10 triệu tệ.

Khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối khi chỉ còn vài ngày nữa là bộ phim đình đám này đã có thể ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Dường như sau bê bối trốn thuế và đặc biệt là ba tháng biến mất, sự nghiệp của Phạm Băng Băng đã thực sự bị ảnh hưởng nặng khi nhiều hợp đồng bị hủy và các cơ hội diễn xuất bị tước đoạt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기