THẾ GIỚI

​Trung Quốc khánh thành cầu vượt biển dài nhất thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:38 23-10-2018
 

[Ảnh = Yonhap News]

Ngày 23/10 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham gia lễ khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất thế giới nối Hong Kong với đại lục. Lễ khánh thành được tổ chức tại một cảng biển mới ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, với sự có mặt của các lãnh đạo Trung Quốc, thành phố Hong Kong và Macau.
 

[Ảnh = Yonhap News] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại buổi lễ khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất thế giới.


Siêu cầu 20 tỷ USD nối 3 thành phố Hong Kong, Macau và thành phố Châu Hải của Trung Quốc đánh dấu việc hoàn thành dự án cầu vượt biển dài nhất thế giới sau 9 năm xây dựng. Cây cầu chính thức đi vào hoạt động ngày mai.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Theo kế hoạch ban đầu, cây cầu dài 55km dự kiến mở cửa năm 2016 song bị hoãn lại cho đến nay. Đây là dự án chủ chốt trong kế hoạch vùng vịnh Greater Bay Area của Trung Quốc – bao phủ 56.500 ㎢ dọc phía Nam Trung Quốc, gồm 11 thành phố bao gồm cả Hong Kong, Macau và là nơi ở của 68 triệu người dân Trung Quốc. Công trình cũng bao gồm một đường hầm dài 6,7km giúp nó tránh các đường vận chuyển tấp nập qua sông Châu Giang.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Dự án này được cho là nỗ lực xây dựng vô cùng lớn của Trung Quốc. Cây cầu có thể đứng vững trong các trường hợp như động đất 8 độ richter, siêu bão hay bị một tàu chở hàng cỡ siêu lớn đụng. Cây cầu được xây dựng từ 400.000 tấn thép, nhiều gấp 4,5 lần lượng thép xây cầu Cổng Vàng tại San Francisco (Mỹ).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기