Đời sống Xã hội

Cụ bà 73 tuổi trao tặng số tiền tích góp cả đời để gây quỹ học bổng cho sinh viên

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:24 07-11-2018

[Ảnh = Yonghap News]


Ngày hôm qua 6 tháng 11, cụ bà Kim Jeong-soon, 73 tuổi, làm nghề buôn bán ở một khu chợ truyền thống tại thành phố Kwangju đã dùng số tiền 100 triệu won tích góp được sau nhiều năm buôn bán để gây quỹ học bổng cho trường Đại học Jeonnam.

Cụ bà Kim Jeong-soon mất chồng từ hơn 20 năm trước, một mình vất vả mưu sinh nuôi 4 người con trưởng thành. Cứ mỗi thứ 6 hàng tuần, cụ bà lại mang những thứ rau củ tự trồng được ra chợ bán.

Cụ bà cho biết, bản thân bà là người từng không thể theo đuổi việc học tới cùng vì gia cảnh khó khăn, do đó bà luôn mong mỏi có thể đóng góp sức lực của mình cho việc khuyến khích các em sinh viên nỗ lực trong học tập. Bà đã đem toàn bộ số tiền dành giụm cả đời để đóng góp cho quỹ học bổng của trường Đại học Jeonnam, một trường Đại học công lập đóng trên địa bàn nơi bà đang sinh sống.

Trong lễ trao quỹ học bổng do cụ bà Kim tài trợ được tổ chức ngày 6 tháng 11 vừa qua, Hiệu trưởng Đại học Jeonnam Jung Byung-seok đã bày tỏ sự xúc động đối với tấm lòng của cụ bà Kim Jeong-soon, khi bà dành số tiền vất cả cả đời mới có được để gây quỹ học bổng. Ông cũng hứa sẽ thay bà trao số học bổng này cho các sinh viên nỗ lực trong học tập, đồng thời ghi nhớ tình cảm và sự cống hiến của cụ bà đối với sự nghiệp giáo dục của Hàn Quốc.

Trường Đại học Jeonnam sẽ dùng số tiền 100 triệu won do cụ bà Kim trao tặng đề trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Trường sẽ chọn ra 4 sinh viên ưu tú và trao học bổng 3 triệu won cho các sinh viên vào mỗi năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기