Đời sống Xã hội

Giáo sư Ahn Kyong-hwan vinh dự nhận Huân chương hữu nghị

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:58 06-12-2018
9 giờ 30 phút sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tại khách sạn Lotte Seoul, Hàn Quốc chương trình Gặp gỡ Nhân sĩ Hữu Nghị Việt Nam – Hàn Quốc đã diễn ra với sự tham dự đặc biệt của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam và hơn 150 đại biểu Đại diện các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc cùng lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Giáo sư Ahn Kyong-hwan vinh dự nhận Huân chương hữu nghị


Sáng ngày 6 tháng 12, thay mặt lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Ahn Kyong Hwan - Chủ tịch Hội nghiên cứu Việt Nam học tại Hàn Quốc (Giáo sư chuyên ngành nghiên cứu Việt Nam học) vì đã có những đóng góp tích cực trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá rất cao Giáo sư Ahn Kyong Hwan đã có những đóng góp rất lớn trong việc dịch thuật các cuốn sách của Việt Nam, trong đó có Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Truyện Kiều của Nguyễn Du, Nhật ký Đặng Thùy Trâm, Những ngày tháng không thể nào quên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Đặc biệt, Giáo sư Ahn Kyong Hwan đã hỗ trợ rất nhiều để tổ chức các cuộc hội thảo, triển lãm về Biển Đông.
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Giáo sư Ahn Kyong-hwan và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Giáo sự Ahn Kyong-hwan cùng lãnh đạo Hiệp hội KOVECA chụp hình lưu niệm trong buổi lễ nhận Huân chương hữu nghị. 

 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Chủ tịch Kwak Young - kil,  Chủ tịch hiệp hội KOVECA kiêm chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU trong buổi gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất quan tâm thúc đẩy đối ngoại nhân dân giữa hai nước, trong đó Chủ tịch Quốc hội đặc biệt nhấn mạnh: "Bên cạnh ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nghị viện, đối ngoại Đảng, thì ngoại giao nhân dân là kênh rất quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước."

Giáo sư Ahn Kyong-hwan cho biết, ông đã có 44 năm gắn bó với Việt Nam và dịch hầu hết tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam sang tiếng Hàn Quốc. Cuốn sách đầu tiên được Giáo sư dịch sang tiếng Hàn là Nhật ký trong tù của Bác Hồ.

Việc dịch cuốn sách này đã giúp Giáo sư hiểu được tinh thần yêu nước, yêu dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần đó giờ vẫn còn thấm đẫm trong tâm hồn ông.

Giáo sư Ahn Kyong-hwan cũng bày tỏ xúc động được nhận Huân chương Hữu nghị, coi đó là mệnh lệnh đòi hỏi ông phải nỗ lực nhiều hơn nữa để vun đắp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기