THẾ GIỚI

Google đang tìm hiểu để mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:57 12-12-2018

[Ảnh = Yonhap news]


Chiều hôm qua 11 tháng 12, ông Kent Walker - Phó Chủ tịch tập đoàn Google đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại trụ sở Chính phủ.

Tại buổi gặp, ông Walker cho biết đã được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ tại Việt Nam và thấy hứng khởi về mức độ ứng dụng công nghệ của họ và tham vọng của Chính phủ trong đào tạo 1 triệu kỹ sư công nghệ chất lượng quốc tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao thiện chí của Google trong hỗ trợ phát triển kinh tế số thông qua đào tạo kỹ năng lập trình cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây là những giải pháp quan trọng, góp phần để Việt Nam phát triển 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020.

Về việc triển khai Luật An ninh mạng tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác của Google với các Bộ ngành và các bên liên quan trong đảm bảo an toàn, an ninh mạng và góp ý xây dựng Nghị định hướng dẫn luật của Việt Nam.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Kent Walker cho biết, Google đang tìm hiểu các bước để mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam trên nguyên tắc chung của Tập đoàn này là bảo đảm các quy định ở các nước sở tại không trái với cam kết quốc tế. Ông cũng khẳng định Google sẽ phối hợp với các cơ quan, hướng tới đáp ứng các mục tiêu này.

Hai bên đồng tình, việc đảm bảo an toàn, an ninh mạng sẽ là điều kiện cần và đủ để tạo môi trường phát triển thuận lợi không chỉ cho lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn cho các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기