THẾ GIỚI

​Boeing khai trương nhà máy lắp ráp nội thất máy bay Boeing 737 tại Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:43 18-12-2018

[Ảnh=Xīnhuá tōngxùnshè Trung Quốc]


Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang ở giai đoạn “3 tháng đình chiến”. Một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing vừa khai trương nhà máy hoàn thiện máy bay 737 và trung tâm vận chuyển tại thành phố Chu San, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, vào ngày 15 tháng 12 vừa qua, sau hơn một năm xây dựng.

Nhà máy có diện tích hơn 40 hecta là nơi lắp ráp nội thất của các máy bay Boeing 737 đã được chế tạo tại Seattle (Mỹ) dành cho thị trường Trung Quốc. Nhà máy này được liên doanh với hãng sản xuất máy bay quốc doanh của Trung Quốc Commercial Aircraft Corp. of China Ltd. (COMAC).

Việc gia tăng hiện diện tại Trung Quốc là điều quan trọng đối với Boeing để cạnh tranh với đối thủ châu Âu Airbus. Boeing và Airbus đã không ngừng mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, theo Trung tâm Hàng không CAPA, tính tới tháng 8 năm nay, nhà sản xuất máy bay Mỹ đang có 1.670 máy bay đang hoạt động tại nước này, theo sát sau đó là Airbus với 1.598 chiếc.

Boeing cũng ước tính trong 20 năm tới, Trung Quốc sẽ cần khoảng 7.680 máy bay mới trị giá 1.200 tỷ USD và dịch vụ thương mại trị giá 1.500 tỷ USD để hỗ trợ các phi cơ mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기