Đời sống Xã hội

Tỉnh Gyeonggi lên kế hoạch đầu tư 15,5 tỷ won cải thiện điều kiện giao thông dành cho người đi xe đạp

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:56 16-01-2019

[Ảnh = Tỉnh Gyeonggi cung cấp]


Ngày hôm nay 16/1, Tỉnh Gyeonggi đã công bố sẽ thực hiện 3 dự án nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe đạp, bao gồm dự án cải thiện đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ, dự án kết nối mạng lưới đường xe đạp, dự án xây dựng bãi đỗ xe cho xe đạp ở các điểm công cộng. Các dự án này sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm, từ 2019 đến 2022, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 15,5 tỷ won.

Dự án cải thiện các tuyến đường dành cho xe đạp và người đi bộ sẽ được thực hiện ở 7 tuyến đường thuộc 5 thành phố trên địa bàn tỉnh (tổng chiều dài 8,44km). Với tổng kinh phí dành cho dự án này là 5,9 tỷ won, dự án sẽ tiến hành mở rộng chiều rộng của các tuyến đường lên trên 1,5m, lắp đặt bảng hiệu đánh dấu những đoạn đường đang bị xuống cấp hoặc hư hỏng.

Đối với dự án kết nối các tuyến đường dành cho xe đạp, tỉnh Gyeonggi sẽ tiến hành kết nối những tuyến đường dành cho xe đạp không liền mạch tại khu vực đông nam như thành phố Yongin, Yeoju, Icheon. Với kinh phí 6,1 tỷ won, tổng cộng 26,3km đường xe đạp ở thành phố Yongin (9,3 km), thành phố Icheon (11,6 km) và Yeoju (5,4 km) sẽ được kết nối với nhau, tạo thành tuyến đường xe đạp hình tròn sau khi hoàn thành.

Dự án xây dựng bãi đỗ xe dành riêng cho xe đạp với kinh phí đầu tư 3,5 tỷ won sẽ tập trung thực hiện tại các địa điểm công cộng như ga tàu điện, bến xe buýt…, với phương châm tạo điều kiện thuận lợi cho những người đi xe đạp khi muốn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Đại diện tỉnh Gyeonggi cho biết, chính quyền địa phương lên kế hoạch triển khai các dự án nói trên nhằm tạo ra môi trường an toàn và thuận lợi cho người dân khi sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường là xe đạp. Với những nỗ lực này, chính quyền địa phương hi vọng số lượng người sử dụng xe đạp sẽ ngày càng nhiều hơn, góp phần tạo ra ảnh hưởng tích cực đến giao thông đô thị, giảm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như ách tắc giao thông.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기