Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát triển hệ thống chỉ huy phòng không mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:46 23-01-2019

[Ảnh=한화]


Theo hãng tin Yonhap, Ngày 22 tháng 1, Cơ quan Quản lý mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, tập đoàn Hanwha Systems chuyên sản xuất vũ khí phòng thủ của nước này đã bắt đầu sản xuất một hệ thống kiểm soát và chỉ huy phòng không mới có khả năng phát hiện máy bay đối phương trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Trước đó, Cơ quan Quản lý mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã ký một hợp đồng trị giá 32,9 tỷ won (khoảng 29,1 triệu USD) với Hanwha Systems để sản xuất 12 hệ thống cảnh báo và kiểm soát chỉ huy (C2A) vào năm 2019.

Theo Cơ quan Quản lý mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hệ thống C2A được thiết kế nhằm giảm lượng thời gian cần để phát hiện và đáp trả một mục tiêu đối phương từ 3 phút hiện nay xuống còn 30 giây nhờ sử dụng bộ truyền dữ liệu thời hạn tự động về mục tiêu.

Trong giai đoạn 2011 ~ 2017, Cơ quan Quản lý mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã chỉ đạo dự án phát triển hệ thống C2A với sự tham gia của khoảng 20 công ty trong nước, trong đó có Hanwha Systems.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기