Đời sống Xã hội

Thành phố Mungyeong hỗ trợ học bổng lên đến 3 triệu won cho các gia đình đông con

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:19 19-02-2019

Hình ảnh đại diện chính quyền địa phương đến chúc mừng một gia đình đón con thứ 5 tại Kyeongnam hồi tháng 1 vừa qua. [Ảnh = Yonhap News]
 

Quỹ học bổng thành phố Mungyeong cho biết sẽ hỗ trợ học bổng cho các gia đình có từ 3 con trở lên, với mức học bổng tối đa lên đến 3 triệu won.

Đây là một trong những chương trình được chính quyền địa phương triển khai nhằm góp phần hỗ trợ chi phí cho các gia đình đông con cũng như khuyến khích người dân sinh nhiều con, từ đó phần nào khắc phục tình trạng tỉ lệ sinh thấp và già hóa dân số đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Quỹ học bổng thành phố Mungyeong sẽ hỗ trợ mức học bổng mỗi tháng là 300 ngàn won đối với học sinh tiểu học, 500 ngàn won đối với học sinh trung học cơ sở và 1 triệu won đối với học sinh trong học phổ thông.

Các học sinh được cấp học bổng là con em trong các gia đình có từ 3 con trở lên và có địa chỉ cư trú thuộc thành phố Mungyeong. Việc cấp học bổng không xét đến các yếu tố khác như thành tích học tập của học sinh hay mức thu nhập của gia đình.

Quỹ học bổng thành phố Mungyeong cho biết sẽ thông báo rộng rãi về chương trình học bổng từ đầu tháng 3 tới.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích người dân sinh con, thành phố Mungyeong cũng hỗ trợ số tiền 3,4 triệu won cho các gia đình sinh con đầu lòng, 4 triệu won cho các gia đình sinh con thứ hai, 6 triệu won cho các gia đình sinh con thứ ba và 30 triệu won cho các gia đình sinh con thứ tư trở lên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기