Đời sống Xã hội

Seoul tích cực hỗ trợ cho các trung tâm chăm sóc người cao tuổi ‘Day Care Center’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:41 18-03-2019

[Ảnh = Iclick Art]
 

Thành phố Seoul ngày hôm qua (17/3) cho biết sẽ dành ngân sách khoảng 15,4 tỷ won để hỗ trợ cho các trung tâm chăm sóc người cao tuổi ‘Day Care Center’. Theo đó, Seoul sẽ hỗ trợ số tiền lên đến 10 tỷ won cho các quận hoặc pháp nhân xây mới hoặc sửa chữa trung tâm. Đối với các trung tâm đạt tiêu chuẩn dịch vụ do thành phố công nhận, Seoul sẽ hỗ trợ tổng cộng 1,204 tỷ won cho chi phí nhân công. 

‘Day Care Center’ là thuật ngữ dùng để chỉ các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo ngày hoặc theo một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Hiện tại Seoul có tổng cộng 391 cơ sở chăm sóc người cao tuổi đang vận hành theo hình thức ‘Day Care Center’, trong đó có 192 cơ sở (chiếm 49%) được chứng nhận là trung tâm đạt chuẩn do thành phố quy định.

Phúc lợi xã hội dành cho người cao tuổi là vấn đề được chính phủ Hàn Quốc cũng như chính quyền các địa phương quan tâm hỗ trợ, khi tỷ lệ dân số già ở nước này chưa hề có xu hướng giảm trong nhiều năm trở lại đây. Hàn Quốc đang phải đối mặt với hiện tượng già hóa dân số do tỷ lệ kết hôn và tỷ lệ sinh thấp, trong khi tuổi thọ trung bình của người dân Hàn Quốc đang ngày càng tăng. Hiện nay, tỷ lệ dân số trên 65 tuổi của Hàn Quốc là 14,8%, tăng 0,5% so với mức 14,3% của năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기