Đời sống Xã hội

Cơ quan quản lý chống độc quyền mở cuộc điều tra LG do những cáo buộc về hành vi kinh doanh không công bằng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:58 20-03-2019

[Ảnh = Logo LG Electronics]


Hãng tin Yonhap cho biết– Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2019, một quan chức của Cơ quan quản lý chống độc quyền Hàn Quốc cho biết cơ quan này đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào Tập đoàn LG do cáo buộc trao các hợp đồng béo bở cho các chi nhánh của họ.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi Ủy ban Thương mại công bằng (FTC), được cho là sẽ tập trung vào công ty cổ phần của tập đoàn, gồm LG Corp., LG Electronics Inc. và LG Chem Ltd. (công ty hóa chất hàng đầu của Hàn Quốc).

Hành động này nhằm xác định xem tập đoàn có tham gia vào việc ưu tiên một cách có hệ thống cho các chi nhánh của nó so với các công ty khác hay không.

Một công chức FTC cho biết rằng: “Những hành động như vậy sẽ gây cản trở cạnh tranh mở và không giúp ích cho thị trường tự do.”

Những thành viên nội bộ của LG Group cũng xác nhận rằng cũng có nhiều vấn đề lờ mờ trong đặt hàng dù họ không cung cấp thêm bất kì thông tin chi tiết nào.

Theo luật hiện hành, những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 5% doanh thu hàng năm của họ.

Hàn Quốc đã cố gắng đàn áp các hoạt động kinh doanh không công bằng và san bằng sân chơi cho các công ty nhỏ hơn ở một quốc gia mà nền kinh tế chịu sự chi phối bởi các tập đoàn gia đình, hoặc chaebol, trong nhiều thập kỉ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기