VIỆT NAM

Vinalines chuẩn bị chuyển sang thương hiệu mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 10-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo TTXVN, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa cho biết, trong quý II/2019, Tổng công ty sẽ tiến hành đại hội đồng cổ đông, chính thức chuyển sang mô hình mới với thương hiệu mới là VIMC (Việt Nam Marine Corporation).

Trong quý I/2019, tổng doanh thu của Vinalines thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt gần 2.900 tỷ đồng. Trong đó, khối vận tải biển đạt khoảng 1.204 tỷ đồng, khối cảng biển đạt 1.087 tỷ đồng, doanh thu còn lại thuộc về khối dịch vụ hàng hải.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, sản lượng của khối vận tải biển ước đạt hơn 5,2 triệu tấn; trong đó, sản lượng container đạt khoảng 74.000 Teus. Khối cảng biển có sản lượng hàng hóa thông qua đạt gần 24 triệu tấn, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó sản lượng container đạt hơn 1.150 Teus, tăng 42,1% so với cùng kỳ.

Theo đại diện lãnh đạo Vinalines, trong quý I, khối dịch vụ hàng hải, lợi nhuận đạt mức thấp (8,5%) so với kế hoạch do một số nguyên nhân chính như: giá cước bất ổn sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch kéo dài, thị trường khai thác bãi container và kho CFS (địa điểm thu gom hàng lẻ) tiếp tục cạnh tranh gay gắt do nguồn cung dịch vụ kho bãi tăng…

Cũng theo đại diện lãnh đạo Vinalines, thời gian qua, công tác chuẩn bị cho việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sang công ty cổ phần tiếp tục được thực hiện. Trong đó, đơn vị đã hoàn thành công tác nhân sự của công ty cổ phần để trình đại hội cổ đông lần thứ nhất; Tổng công ty cũng đã làm việc với Bộ Tài chính để có văn bản hướng dẫn xác định vốn điều lệ của công ty cổ phần./.

Quang Toàn

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기