Đời sống Xã hội

Di nguyện của cố Đệ nhất phu nhân Lee Hee-ho ... "Cầu nguyện cho sự thống nhất trong hòa bình của dân tộc"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:03 11-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Di nguyện cuối cùng của bà Lee được tiết lộ vào ngày 11 tháng 6 sau khi bà qua đời 1 ngày.

Sáng ngày 11 tháng 6, tại bệnh viện Severance, Kim Seong-jae, chủ tịch ủy ban tang lễ, đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo tin cố Đệ nhất phu nhân Lee Hee-ho qua đời.

Chủ tịch ủy ban tang lễ Kim cho biết bà Lee Hee-ho có hai di nguyện. Đầu tiên, bà nói: "Chúng tôi cảm ơn người dân Hàn Quốc vì đã dành nhiều tình cảm cho chồng tôi là cố tổng thống Kim Dae-jung cũng như cho bản thân tôi. Chúng tôi hi vọng người dân Hàn Quốc yêu thương lẫn nhau và sống hạnh phúc. Tôi sẽ lên thiên đàng và cầu nguyện cho người dân của chúng ta, cho sự thống nhất trong hòa bình của dân tộc”.

Di nguyện thứ hai của bà là mong muốn biến ngôi nhà của cặp vợ chồng tổng thống ở Donggyo-dong thành nơi tưởng niệm Di sản của Kim (tên dự kiến) và tiền thưởng Giải thưởng Nobel Hòa bình sẽ được sử dụng làm quỹ cho dự án tưởng nhớ tổng thống.

Bà Lee nói: "Tôi đã lập di chúc với sự đồng ý của ba đứa con trai của tôi trước sự chứng kiến ​​của các luật sư”. Trách nhiệm thực thi bản di chúc được trao cho Kim Seong-jae, giám đốc thường trực của Trung tâm Hòa bình Kim Dae-jung.
 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기