Kinh tế Chính trị

Bitcoin vượt quá 13 triệu won...

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:34 26-06-2019

[Ảnh = Internet]


Bitcoin một lần nữa đứng đầu năm và vượt 13 triệu won.

Đó là nhờ sự công khai toàn cầu về thông báo của đồng tiền ảo 'Libra', đây là loại tiền kỹ thuật số của Facebook, cùng với thông báo về khuyến nghị của Cơ quan bảo vệ rửa tiền quốc tế (FATF).

Theo Bitsumer, công ty đang giao dịch ở mức 13,3 triệu won lúc 11 giờ sáng và 12,3 triệu won lúc 2:30 chiều.

Chỉ mới đầu năm, Bitcoin trị giá khoảng 4 triệu won, đến nay đã tăng gấp ba lần.

Nhờ sự gia tăng của bitcoin, tất cả các loại tiền tệ đều tăng giá.

Etherium và Ripple đang giao dịch ở mức tương ứng 3,67 triệu won và 5,5 triệu won, tăng 2% so với ngày hôm trước.

Sự gia tăng chung của thị trường tiền điện tử đã được quy cho các quy định chống rửa tiền của tổ chức tài chính trên sàn giao dịch.

Tổ chức chống rửa tiền quốc tế (FATF) đã tổ chức một cuộc họp chung tại Orlando, Hoa Kỳ vào ngày 16 và hoàn thiện các tiêu chuẩn quốc tế ràng buộc mà mỗi quốc gia và sàn giao dịch tiền điện tử cần tuân thủ.

Quy định bao gồm: △ Có được ủy quyền / đăng ký / đăng ký của cơ quan giám sát; △ Được giám sát bởi các cơ quan quản lý; △ Đã tuyên bố rằng các đối tác mật mã sẽ có nghĩa vụ thực hiện nghĩa vụ chống rửa tiền tương tự như của các công ty tài chính.

Rõ ràng là các cơ quan giám sát cần có thẩm quyền để hủy bỏ, hạn chế hoặc đình chỉ giấy phép hoặc báo cáo của các cơ sở mật mã khi vi phạm nghĩa vụ của họ.

Việc phát hành libra trên Facebook hiện nay đang tiến triển tốt. Ngành công nghệ này hy vọng rằng với việc thương mại hóa Libra Coin, khoảng 2,4 tỷ người dùng Facebook sẽ có thể gửi và thanh toán bằng mật khẩu mà không cần tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng về đầu tư.

"Đúng là bitcoin đang cho thấy một xu hướng tăng, nhưng sự biến động của tiền điện tử quá lớn đến nỗi các nhà đầu tư cần phải cẩn thận", một quan chức ngành mật mã cho biết. Bên cạnh đó "Khi xu hướng tăng gần đây đang diễn ra trong một thời gian ngắn, một số điều chỉnh là không thể tránh khỏi."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기