Đời sống Xã hội

Từ tháng 9, trợ cấp trẻ em sẽ mở rộng và dành cho trẻ “dưới bảy tuổi”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:38 15-07-2019

[Ảnh = Internet]


Chính sách trợ cấp cho trẻ em sẽ mở rộng đối tượng kể từ tháng 9. Theo đó, hàng tháng, mọi trẻ em “dưới 7 tuổi” sẽ nhận được khoản trợ cấp 100.000 won. Theo thông tin từ các bộ ngành liên quan vào ngày 12 tháng 7, từ 25 tháng 9, trợ cấp trẻ em sẽ được mở rộng cho tất cả trẻ em dưới bảy tuổi (từ 0 tháng đến 83 tháng). Chính sách này hiện đang áp dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, tất cả trẻ em dưới 6 tuổi hiện đang nhận trợ cấp trẻ em bất kể tình trạng kinh tế của cha mẹ chúng. Theo Luật Trợ cấp Trẻ em sửa đổi, Bộ Y tế và Phúc lợi đang trả các khoản trợ cấp trẻ em cho trẻ em dưới 6 tuổi mà không cần kiểm tra thu nhập, ngoại trừ 10% hộ gia đình có thu nhập hàng đầu, kể từ tháng Tư. Nếu trợ cấp trẻ em được mở rộng thì tổng số trẻ em có thể nhận trợ cấp trẻ em sẽ tăng thêm 400.000 trẻ, từ 2.367.000 lên 2.767.000.

Bạn có thể nộp đơn xin trợ cấp trẻ em bằng cách đến đăng kí tại trung tâm thường trú trong thẻ đăng ký cư trú của bạn hoặc đăng ký trên trang chủ hoặc ứng dụng di động phúc lợi. Phúc lợi chỉ được trả trực tiếp cho ứng dụng nên đừng quên rằng bạn phải làm thủ tục đăng ký. Các ứng dụng truy cập yêu cầu chứng minh thư của cha mẹ hoặc người giám hộ và chỉ một phụ huynh của trẻ được yêu cầu đăng ký trực tuyến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기