Đời sống Xã hội

Hãng Kia Motors chuyển mình đạt lợi nhuận trên 533,6 tỷ won.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)22:06 23-07-2019
Ngày 23 vừa rồi, Kia Motors cho biết họ đã đạt được doanh thu là 14,5 nghìn tỷ won và lợi nhuận kinh doanh là 533,6 tỷ won. So với cùng kỳ năm ngoái, các con số này tăng lần lượt 5,0% và 51,3%. Do đó, tỉ lệ lợi nhuận kinh doanh của công ty này đã tăng 1,2% so với cùng kì năm ngoái và đạt giá trị 3,7%.
 

[Hình ảnh=Kia Motors cung cấp]



Tỷ lệ ngoại hối thuận lợi và doanh số của các mô hình lợi nhuận cao, quản lí tồn kho hiệu quả và việc giảm các khoảng chi về thuế đã góp phần đẩy mạnh doanh thu của công ty này.

Do đó, tổng thu nhập trong nửa đầu năm của công ty này được cải thiện đáng kể. Trong nửa đầu năm, Kia Motors đã ghi nhận doanh số đạt 26,91 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,27 nghìn tỷ won, tăng lần lượt 1,2% và 71,3% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, tổng doanh số bán hàng của công ty này đã bị giảm do sự suy thoái của môi trường kinh doanh toàn cầu chịu ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Doanh số toàn cầu của Kia Motors trong nửa đầu năm nay đã giảm 2,4% chỉ đạt 1352.629 chiếc.

Kia Motors cho biết, "Trong nửa đầu năm nay, nhu cầu mua ô tô bị giảm rõ rệt đo chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những xung đột thương mại toàn cầu và sự suy. Chúng tôi đã cải thiện hiệu quả kinh doanh thông qua việc mở bán các dòng xe mẫu mới có lợi nhuận cao và nhờ tỉ giá hối đoái có điểm thuận lợi nên doanh thu và lợi nhuận của công ty tôi đã được cải thiện".

Kia Motors đang nỗ lực hết sức mình để nâng cao lợi nhuận bằng cách mở bán các dòng xe SUV mới và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Họ dự kiến sẽ tập trung vào các dòng xe bán tải cỡ lớn 'K7' đang nhận được phản ứng tốt ở thị trường nội địa và các dòng xe SUV cỡ nhỏ mới khác. Ngoài ra, họ sẽ đẩy mạnh các dòng xe SUV từ cỡ nhỏ cho đến cỡ lớn thông qua việc ra mặt dòng xe SUV Mojave.

Đặc biệt, Kia Motors sẽ tăng mục tiêu sản xuất từ 60.000 chiếc hiện tại lên hơn 80.000 chiếc. Ngoài ra, Kia Motors cũng đang chuẩn bị cho mẫu xe mới thân thiện với môi trường tung ra ở các thị trường Châu Âu và Trung Quốc.

Một quan chức của Kia Motors cho biết: "Chúng tôi không ngừng đầu tư để thúc đẩy việc phát triển liên tục trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều bất lợi. Chúng tôi cũng sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp và giá trị cổ đông bằng cách tập trung tăng cường khả năng cạnh tranh với các công ty khác"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기