Kinh tế Chính trị

Trump tuyên bố "Trung quốc đang cố tình thao túng tỉ giá tiền tệ... Đây là hành vi vi phạm quy định quốc tế'

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)10:35 06-08-2019
Tỷ giá nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm giá kỉ lục trong 11 năm qua chỉ đạt hơn 7 nhân dân tệ trên 1 đô la. Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc mạnh mẽ Trung Quốc thao túng tỷ giá hối đoái.

 

[Ảnh= Màn hình cắt từ trang cá nhân Twitter của tổng thống Mỹ]


Trump nói trên Twitter ngày hôm qua (5/8) rằng "Trung Quốc đã hạ tiền tệ xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Đây là hành vi cố tình thao túng tiền tệ(currency manipulation)"

Tiếp đó, Trump cũng yêu cầu ngân hàng Trung ương Mỹ có những hành động đối phó về vấn đề này:"Hệ thống Cục Dự trữ Liên bang Fed có biết về vấn đê này không? Đây là một vi phạm nghiêm trọng có thể làm suy yếu nghiêm trọng tình hình Trung Quốc trong tương lai."

Tỷ giá hối đoái của nhân dân tệ chỉ đạt hơn 7 nhân dân tệ mỗi đô la. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm đồng nhân dân tệ hạ thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Đây được coi là động thái của Trung Quốc được xem là để bảo vệ trước đe dọa thuế quan của Mỹ.

Trước đó, Trung Quốc đã thực hiện các chính xách nhằm đưa giá trị đồng nhân dân tệ lên cao, nhằm khác phục những tác động phụ của nguồn vốn nước ngoài. Tuy nhiên, ở trường hợp này, Trung Quốc lại chọn cách hạ đồng nhân dân tệ nhằm bảo vệ cac công ty trong nước khi Mỹ tuyên bố sẽ áp dụng thuế 10% nên các mặt hàng Trung Quốc có giá trị 300 tỉ đô la.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기