THẾ GIỚI

Tổng thống Moon: Tin tức giả, thông tin không chính xác gây tổn hại tự do ngôn luận

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:55 23-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon phát biểu trong buổi gặp mặt Tổng giám đốc tổ chức Reporters sans frontières: Tin tức giả, thông tin không chính xác gây tổn hại tự do ngôn luận

Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố vào ngày 18 tháng 9 rằng không chỉ hành động khống chế tự do báo chí bằng quyền lực chính trị mà việc đưa tin tức giả và thông tin sai lệch cũng đang làm tổn thương sự công bằng của truyền thông.

Tuyên bố trên được Tổng thống Moon đưa ra trong cuộc gặp với Tổng giám đốc Christophe Deloire của tổ chức RSF, một tổ chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu, với mục đích bảo vệ tự do báo chí trên thế giới, chống kiểm duyệt và tạo áp lực giúp đỡ những nhà báo đang bị giam giữ. "Tôi tin rằng tự do ngôn luận là nền tảng của dân chủ và là bản chất của dân chủ", ông nói, "Tôi tin rằng xã hội có thể lành mạnh nếu báo chí phục vụ như một phương tiện truyền thông tự do và công bằng”. "Tôi nghĩ rằng đã có nhiều tiến bộ trong bảo vệ quyền tự do báo chí trước quyền lực chính trị nhờ những nỗ lực của RSF", ông nói, "Cạnh tranh và bế tắc đang làm tổn thương báo chí trên con đường đấu tranh vì công lý”. “Tôi có ác cảm với tin tức giả và thông tin sai lệch. Những thứ này gây tổn hại cho vai trò nói lên tiếng nói của công lý của báo chí”.

Về vấn đề này, Tổng thống Moon nói với Deloire: "Trong tương lai, RSF sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong giữ gìn công lý trên các phương tiện truyền thông trong khi ủng hộ tự do ngôn luận”. Tổng thống cũng bày tỏ sự tán thành đối với Tuyên bố quốc tế về thông tin và dân chủ. Tuyên bố tập trung vào nguyên tắc đảm bảo tự do ngôn luận, độc lập, đa dạng và đáng tin cậy cùng với gợi ý rằng cần phải thảo luận quốc tế để thực hiện điều này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기