Đời sống Xã hội

Chung Eui-sun, phó chủ tịch của Tập đoàn ô tô Hyundai thông báo kế hoạch chi tiết về việc vận hành xe không người lái.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:12 24-09-2019
Chung Eui-sun, phó chủ tịch của Tập đoàn ô tô Hyundaivừa đưa ra bản kế hoạch chi tiết về điều khiển xe không người lái với quy mô trị giá 5 nghìn tỷ won để thay đổi ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Tâp đoàn này có kế hoạch sẽ bắt tay với các công ty có công nghệ đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực lái xe tự động. Thông qua đó, tập đoàn này sẽ củng cố vị thế của mình như nhà tiên phong đi đầu trong thị trường ô tô toàn cầu.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã đầu tư 2 tỷ đô la và tổng cộng 4 tỷ đô la (tương đương 4,78 nghìn tỷ won) nhằm hợp tác với công ty điện tử ô tô Mỹ 'APTIV' thành lập một công ty liên doanh tại địa phương.

Aptive được cho là có công nghệ lái xe tự động cấp 4, 5 (tiêu chuẩn SAE của hiệp hội ô tô Hoa Kỳ) hoạt động mà không cần có người lái.

Giám đốc điều hành chính của hai công ty, trong đó có Phó Chủ tịch Chung và Giám đốc điều hành Kevin Clark của doanh nghiệp nước ngoài đã ký một bản hợp đồng về việc thành lập công ty liên doanh tại New York, Hoa Kỳ, vào thứ Tư vừa rồi.

Hai công ty đã đồng ý thành lập công ty theo hình thức liên doanh, mối công ty sở hữu 50% cổ phần với tổng giá trị là 4 tỷ đô la. Thông qua đó, JV sẽ có một hệ thống quản lý chung ở cả hai bên, bao gồm cùng số lượng thành viên hội đồng quản trị.

Cụ thể, Tập đoàn ô tô Hyundai sẽ đầu tư vào Hyundai Motor, Kia Motors và Hyundai Mobis với tổng giá trị là 2 tỷ đô la, bao gồm 1,6 tỷ đô la tiền mặt và 400 triệu đô la cho các dịch vụ kỹ thuật ô tô, khả năng nghiên cứu và phát triển (R & D) và chia sẻ tài sản trí tuệ.

Aptive mang đến cho JV một đội ngũ công nghệ lái xe tự trị, quyền sở hữu trí tuệ và hơn 700 người phát triển các giải pháp lái xe tự trị. Về tiền, ước tính đạt 2 tỷ đô la.

Trụ sở chính của JV sẽ được đặt tại Boston, Hoa Kỳ và sẽ được hoàn thiện vào đầu năm tới với giấy phép thành lập và sự chấp thuận của các cơ quan hữu quan.

Sự kết hợp giữa đầu tư quy mô lớn và công nghệ tiên tiến tiên tiến của Tập đoàn Hyundai Motor dự kiến sẽ cải thiện đáng kể khả năng R & D của JV.

Trước hết, Hyundai-Kia Motors cung cấp các phương tiện thân thiện với môi trường như ô tô điện nguyên chất và ô tô điện hydro cho JV cũng như đầu máy đốt trong để hỗ trợ nghiên cứu lái xe tự động và kiểm tra đường bộ trơn tru. Chúng tôi đang xem xét thay thế xe ô tô của Hyundai và Kia trong dự án thí điểm Robo Taxi, đã được Apt ra mắt trước đó.

 

[Ảnh = Hyundai cung cấp]


Tập đoàn Hyundai Motor tối đa hóa hiệu quả phương pháp trao đổi công nghệ thông qua hợp tác và hỗ trợ đầy đủ như cung cấp bằng sáng chế cho lái xe tự trị, sửa đổi phương tiện và hỗ trợ nhân sự.

Cuối cùng, JV đặt mục tiêu phát triển và cung cấp phần mềm cho lái xe tự trị có thể áp dụng cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Một quan chức của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết, "chúng tôi sẽ hoàn thành và thương mại hóa việc phát triển nền tảng lái xe tự trị để cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô và robot vận hành thông qua các ứng dụng JV và các ứng dụng khác".

Ông cũng cho biết thêm rằng: " Khắc phục các doanh nghiệp ô tô cần khác phục nhưng điểm yếu và tăng cường nhưng diềm mạnh nhằm thoải mái áp dụng trên thệ giới và liên kết vào người nước khác./.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기