Kinh tế Chính trị

Đầu tư trực tiếp ở nước ngoài của Hàn Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại trong quý 2

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:49 27-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Đầu tư trực tiếp ở nước ngoài của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong quý II, nhờ sự gia tăng chi tiêu cho các cơ sở sản xuất chip ở Trung Quốc, dữ liệu của chính phủ cho thấy hôm thứ Sáu.

Các khoản đầu tư của các công ty Hàn Quốc đã đạt 15 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 13,3% so với một năm trước đó, theo dữ liệu do Bộ Kinh tế và Tài chính tổng hợp.

Con số hàng quý là cao nhất kể từ năm 1981, khi chính phủ bắt đầu công bố dữ liệu về các khoản đầu tư ở nước ngoài được thực hiện bởi các công ty Hàn Quốc.

Theo báo cáo con số kỷ lục được thúc đẩy bởi sự đầu tư gia tăng trong lĩnh vực bán dẫn ở Trung Quốc cũng như một vụ sáp nhập và mua lại quy mô lớn ở Hoa Kỳ bởi một công ty Hàn Quốc.

Hoa Kỳ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các khoản đầu tư ra nước ngoài của Hàn Quốc, với 3,2 tỷ đô la trong quý hai, tăng 14,7% so với năm ngoái.

Dữ liệu đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc - đã tăng 123% mỗi năm lên 2 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Sáu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기