Kinh tế Chính trị

​Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm tháng thứ 10 liên tiếp trên các hàng thương mại, chip

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:37 01-10-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]


Xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 11,7% trong tháng 9 so với một năm trước đó, kéo dài sự sụt giảm của họ sang tháng thứ 10 liên tiếp, dữ liệu cho thấy hôm thứ ba. Nguyên nhân bắt nguồn bởi giá bán dẫn vẫn còn yếu và sự bất ổn thương mại kéo dài giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Theo dữ liệu được biên soạn bởi Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, các dữ liệu này cho biết đã đạt 44,7 tỷ USD vào tháng trước, so với con số 50,6 tỷ đô la một năm trước đó, 

Bên cạnh đó, nhập khẩu đã giảm 5,6% trong tháng trước xuống còn 38,7 tỷ USD.

Thặng dư thương mại của Hàn Quốc đạt 5,97 tỷ USD trong tháng 9, đánh dấu 92 tháng liên tiếp trong đó xuất khẩu của đất nước đã vượt quá nhập khẩu.

Theo dữ liệu này, các lô hàng chip của Hàn Quốc, xương sống của nền kinh tế số 4 châu Á, giảm 31,5% trong năm và các sản phẩm hóa dầu giảm 17,6% trong năm.

Các lô hàng của thiết bị di động tăng 1,1% - mức tăng trưởng hàng tháng đầu tiên của họ trong 14 tháng. Xuất khẩu tàu tăng 30,9%.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của nước này, đã giảm 21,8% so với cùng kỳ trong bối cảnh tranh chấp thương mại Trung-Mỹ kéo dài, điều này đè nặng lên tâm lý kinh doanh nói chung. Các chuyến hàng đi nước ngoài đến Hoa Kỳ đã giảm 2,2% trong thời gian trích dẫn.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng là hai đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc.

Các chuyến hàng đến Nhật Bản giảm 5,9% so với một năm trước khi căng thẳng thương mại gia tăng giữa hai nước láng giềng châu Á, gây ra bởi sự trả đũa kinh tế đột ngột của Tokyo đối với Seoul bắt đầu vào tháng Bảy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기