Đời sống Xã hội

Hong Nam Ki phó thủ tướng kinh tế Hàn Quốc, "Mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2.4% khó mà đạt được".

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:02 02-10-2019
Ông Hong Nam-ki, Phó thủ tướng kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc thừa nhận trong cuộc họp định kì Kiểm toán quốc gia tại văn phòng Chính phủ ngày 2 rằng Hàn Quốc khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2,4% trong năm nay.

Trong cuộc họp, khi nghị sĩ đảng Dân chủ tự do Park Myung-jae đưa ra câu khỏi trực tiếp rằng Hàn Quốc liệu có thể đạt mức tăng trưởng kinh tế là 2,4-2,5% như đã đề ra trong tháng 7 vừa rồi hay không thì Phó thủ tướng Hong cho biết : "Điều này khó có thể thực hiện được."
 

[Ảnh = Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc]


Ông Hong còn giải thích thêm rằng khi chính phủ Hàn Quốc đưa ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế là 2,4~2,5 % vào tháng 7 là lúc cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung có chiều hướng hòa giải và Nhật Bản chưa thay đổi các quy chế kiểm soát xuất khẩu đến Hàn Quốc.

Ông Hồng dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ không giảm xuống dưới 1%: "Một số viện nghiên cứu đã đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc đạt mức 1%, Tuy nhiên ở hầu hết các lĩnh vực, mức độ tăng trưởng kinh tế vẫn vượt ngưỡng hơn 2%".

Thủ tướng Hong cũng trả lời chính phủ Hàn Quốc không thường xuyên thay đổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế khi nghị sĩ Park đề cập đến vấn đề này.

Ông Park chỉ trích và yêu cầu chính phủ Hàn Quốc cần đưa ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế thiết thực hơn.
Ông bộc bạch: " Đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao giống như việc đưa ra kì vọng cho nhân dân. Tôi hi vọng các vị lãnh đạo kinh tế cần đưa ra những dự đoán chính xác, phù hợp với thực tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기