Đời sống Xã hội

Cho Kuk từ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp, tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ Moo Jae-in tăng trở lại đạt 45,5%

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:59 17-10-2019
Theo khảo sát của giới ngôn luận Hàn Quốc gần đây cho biết tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in đã tăng trở lại đạt 45,5% sau khi Cựu bộ trưởng Bộ Tư pháp Cho Kuk từ chức.

 

[Ảnh = Yonhap News]


Trước đó, tỷ lệ ủng hộ ông Moon của Đảng dân chủ đồng hành còn đạt tỉ trọng thấp hơn cả tỷ lệ ủng hộ của Đảng Tự do Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngay sau động thái từ chức của Cho Kuk, tỷ lệ ủng hộ ở hai đảng này đã tăng lên 39,4%.

Realm, cơ quan bỏ phiếu chuyên gia sau khi nhận được ủy thác công ty truyền thông TBS, tiến hành khảo sát 1.503 người trưởng thành trên khắp cả nước từ ngày 14 đến ngày 16. Kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ ủng hộ Ông Moon đã tăng 4,1% so với kết quả tuần trước và đạt giá trị 45,5%. Tỷ lệ đánh giá tiêu cực về Ông Moon cũng giảm 4,5% xuống còn 51,6%.

Trong 2 tuần ông Cho Kuk lên làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp, tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ ông Moon đã xuống thấp cực điểm. Tuy nhiên hiện này, tỷ lệ này đã được cải thiện và đạt giá trị tương đối.

Được biết độ tin cậy của khảo sát lần này  là 95%, trong đó độ sai luật tiêu chuẩn đạt ± 2,5%.

Đại diện phía bên điều tra Realm cho biết, "Kết quả cuộc điều tra cho thấy tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ ông Moon đã có sự phục hồi đáng kể. Chuyển biến này là nhờ việc từ chức của ông Cho Kuk, một vấn đề gây ra những nhận thức tiêu cực nhất đối ông Moon và chính quyền hiện tại".

Mặt khác, tỷ lệ ủng hộ cho hoạt động của chính phủ tăng ở hầu hết các khu vực và tầng lớp trung lưu, tầng lớp tiến bộ và các độ tuổi.

Do các cuộc biểu tình trong 11 ngày qua, tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ của đảng cầm quyền thậm chí còn thấp hơn so với Đảng Hàn Quốc tự do, nay đã tăng trở lại đạt giá trị 39,4%, cao hơn giá trị 35,3% trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기