Đời sống Xã hội

Cộng đồng mạng Hàn Quốc kêu gọi người dân quay trở lại phong trào tẩy chay UNIQLO, thương hiệu Nhật Bản

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:31 18-10-2019
Sau một thời gian biểu tình tẩy chay dùng đồ Nhật lắng xuống, ngày càng nhiều người Hàn quay lại với các thương hiệu Nhật Bản. Nhận thấy phong trào tẩy chay đồ Nhật bị thoái trào, cộng đồng mạng tại Hàn Quốc lên tiếng nói, khuyến khích và yêu cầu người dân quay trở lại các phòng trào này.

"Nếu mua hàng của UNIQLO, chúng ta cắt đứt quan hệ"

Đây là câu nói nổi tiếng trong cộng đồng mạng tại Hàn Quốc hiện nay khi ngày càng có nhiều người quay trở lại mua hàng của thương hiệu UNIQLO, một thương hiệu của Nhật Bản.

Được biết, các cửa hàng UNIQLO đang bận rộn trở lại với sự kiện giảm giá quy mô lớn để tri ân khách hàng nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập. Nhờ đó mà số lượng người mua sắm thương hiệu này tại Hàn Quốc cũng bắt đầu tăng trở lại.

Nhiều khác hàng đến cửa hàng để mua các sản phẩm phổ biến được mặc trong mùa đông áo giữ nhiệt, áo lót mặc mùa đông. Thậm chí trên hệ thống bán hàng trực tuyến, các sản phẩm này cũng thường cháy hàng.

Chính vì vậy, các cộng đồng mạng Hàn Quốc đang cho đăng tải và giới thiệu các lựa chọn thay thế cho các sản phẩm của thương hiệu UNIQLO. Thậm chí, cộng đồng mạng này còn cho đăng tải các tài liệu tin tức giả nói rằng Uniqlo đã sử dụng chiêu trò, cố tình tăng giá bán gốc rồi chạy các chương trình giảm giá trên hàng tồn kho từ Black Friday năm ngoái.

 

[Ảnh = Phóng viên Cho Ahn-ra]



Phong trào tẩy chay quần áo thương hiệu Nhật Bản từ đầu năm nay. Tuy nhiên nhiều nhận định cho biết thời điểm mùa đông sẽ là thời điểm ảnh hưởng nhiều đến phòng trào tẩy chay này. Bởi những sản phẩm mùa đông như áo khoác, áo giữ nhiệt... là những sản phẩm có giá đắt tiền hơn đồ mùa hè, việc lựa bắt buộc lựa chọn các thương hiệu trong nước thay cho các thương hiệu Nhật Bản sẽ có ảnh hưởng tới túi tiền của người mua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기