VIỆT NAM

​Công ty tài chính Hàn Quốc đến Việt Nam - ‘mảnh đất của cơ hội’

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 29-10-2019

[Ảnh = Minh Tân] Diễn đàn kinh tế thành phố Hồ Chí Minh 2019


Việt Nam không còn là một đất nước xa lạ với Hàn Quốc.

Năm ngoái vị trí của Việt Nam được xem là ‘Post China’ có tốc độ tăng trưởng GDP với 7,08% đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm kể từ năm 2008. Tốc độ tăng trưởng trong năm nay và năm tới cũng được dự kiến ở mức 6,8% và 6,7%. Mặc dù trong bối cảnh tranh chấp thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc nhưng trước mắt vẫn đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng và vẫn là một quốc gia có tiềm năng.

Trong số gần 100 triệu người thì một nửa đó là thanh niên ở độ tuổi 30. Không những trở thành một ‘thị trường tiêu thụ quan trọng’ đang lớn dần mà với tình cảm dân tộc thân thương đối với Hàn Quốc, đây là nơi thích hợp cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm thị trường trong tương lai.

Đặc biệt đây còn được gọi là ‘mảnh đất của cơ hội’ đối với thị trường ngân hàng thương mại. Bởi vì tiêu chuẩn tài chính là mức độ có thể tin tưởng hơn ngân hàng dù thấp nhưng khả năng phát triển ngành công nghiệp Fintech và tỷ lệ phổ cập điện thoại thông minh cao hơn bất cứ nơi nào khác. Tỷ lệ nắm giữ và đô thị hóa của tài khoản ngân hàng vẫn ở mức khoảng 30%, mang lại tiềm năng tăng trưởng dồi dào.

Việt Nam cũng thích hợp là trọng điểm để tiến vào thị trường Đông Nam Á. Nếu chiếm được thị trường Việt Nam trước thì đây có thể là bước đệm cho việc lan rộng ra các nước như Myanmar, Thái Lan, Campuchia…, vì vậy các công ty tài chính đang tập trung thiên về các hoạt động hợp tác và nội địa hóa các nghiệp vụ đa dạng cùng với đóng góp cống hiến cho xã hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기