Đời sống Xã hội

​Mẹ của tổng thống Moon qua đời vì bệnh mãn tính ở tuổi 92

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:55 30-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Kang Han-ok, mẹ của Tổng thống Moon Jae-in, qua đời hôm thứ ba ở tuổi 92, Cheong Wa Dae thông tin trong một tuyên bố.

Bà ấy đã chết tại một bệnh viện ở Busan, quê hương của tổng thống nằm cách Seoul khoảng 450 km về phía đông nam, lúc 7:06 tối.

Bà ấy đã bị bệnh trong một thời gian dài và đã ở trong tình trạng nguy kịch trong những ngày gần đây.

Tổng thống Moon có kế hoạch tổ chức một đám tang gia đình "không ồn ào" theo nguyện vọng của người quá cố, theo phát ngôn viên của ông Ko Min-jung.

"Không nhận hoa và các cuộc gọi chia buồn" cô nói thêm. Không yêu cầu công chúng truyền đạt những thông điệp thương tiếc thay vì "bằng trái tim của họ".

Tổng thống và đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook dường như có mặt tại thời điểm bà qua đời.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, cha mẹ của một tổng thống đang tại vị chết.

Hôm thứ ba, tổng thống đã nhanh chóng đến thăm bà tại bệnh viện ngay sau khi tham dự một hội nghị của Saemaeul Undong.

Ông ấy sẽ được nghỉ ngơi sau một thời gian để tang ba ngày, một quan chức của Cheong Wa Dae nói với các phóng viên.

Trong khi nghỉ phép đặc biệt, tổng thống sẽ nhận được các cuộc họp ngắn trong thời gian thực trong trường hợp khẩn cấp trong các vấn đề nhà nước, quan chức nói thêm. Ông ấy dự kiến ​​sẽ trở lại làm việc vào cuối tuần này.

Trong hồi ký năm 2011 của mình, có tựa đề "Số phận", Moon đã đưa ra một tài khoản chi tiết về những câu chuyện liên quan đến cha mẹ của ông, cả hai đều sinh ra ở Hungnam, tỉnh Nam Hamgyong, hiện thuộc Bắc Triều Tiên.

Cha của ông, Moon Yong-hyong và mẹ là những người tị nạn chạy trốn khỏi trận chiến Chosin Reservoir năm 1950 đến Hàn Quốc trên tàu Hoa Kỳ, tàu SS Meredith Victory.

Khoảng hai năm sau, Moon ra đời. Thời thơ ấu, công việc kinh doanh của người cha đã chững lại và người mẹ kiếm sống bằng nghề bán hàng rong hoặc than bánh. Cha của Moon qua đời vì bệnh suy tim năm 1978.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기