Đời sống Xã hội

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc tích cực ứng phó với những trường hợp không tốt trong ngành tài chính Hàn Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:56 11-11-2019
Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đang có kế hoạch tích cực ứng phó với tình hình không tốt từ những trường hợp của trái phiếu phái sinh liên kết nước ngoài (DLF) phát sinh gần đây. Ngoài ra, Cơ quan này cũng quyết định sẽ tiến hành quản lý thị trường tập trung các sản phẩm có rủi ro cao và lợi nhuận cao trong bối cảnh lãi suất của thế giới ngày càng giảm như hiện nay.

Vào ngày 11 tháng 11, FSC đã phát hành một thông cáo báo chí có tiêu đề 'Ủy ban tài chính đánh giá và định hướng chính sách trong 2 năm 6 tháng tới' và tuyên bố rằng họ sẽ tập trung ngành tài chính, một trong những từ khóa quan trọng của chính phủ Moon Jae-in.
 

[Ảnh = Thời báo kinh tế Aju]


Đầu tiên, cơ quan này quyết định chủ động phản hồi các vấn đề bán hàng chưa hoàn thành của DLF và về cơ bản họ sẽ thiết lập một cơ sở thể chế để bảo vệ người tiêu dùng. Để phù hợp với điều này, Chủ tịch Eun Sung-soo sẽ công bố một kế hoạch cải tiến toàn diện nhằm tăng cường bảo vệ các nhà đầu tư tài chính có rủi ro cao trong thời gian tới.

Ngoài ra, với lãi suất thấp, chính phủ đã quyết định quản lý các yếu tố rủi ro bên trong và bên ngoài để tập trung vào các sản phẩm có rủi ro cao và lãi suất cao không bị khuếch đại bởi sự bất ổn của thị trường tài chính.

Đạo luật tín dụng tiêu dùng đã được sửa đổi để cải thiện các hoạt động đòi nợ quá mức và thay đổi dần các điều khoản không công bằng và các hoạt động tài chính không hợp lý. Ngoài ra, những nỗ lực nhằm giảm gánh nặng tài chính của những người bình thường và những người trẻ tuổi cũng sẽ được tích cực thực hiện.

Cơ quan này sẽ hoàn tất phê duyệt các ngân hàng Internet mới, và tiếp tục ra mắt các dịch vụ có thể thúc đẩy cạnh tranh trong các lĩnh vực tài chính hiện tại, bao gồm cả cả các ngân hàng mở. Cơ quan Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch sửa đổi Đạo luật Thông tin Tín dụng để phục hồi nền kinh tế dữ liệu và mở rộng quy mô fintech.

Mô hình của ngành tài chính sẽ được chuyển từ tài sản thế chấp bất động sản và cho vay hộ gia đình sang tăng trưởng và thị trường vốn trong tương lai, để tạo quỹ vào lĩnh vực sản xuất thông qua Dongsan Finance.

Vào ngày, FSC đã trích dẫn các chính sách tài chính lớn như ra mắt ngân hàng Internet, giới thiệu lãi suất cho vay mới và giảm lãi suất cao nhất.

Các ngân hàng Internet đánh giá cao sự cạnh tranh về giá trong ngành ngân hàng và tạo ra khoảng 5.000 việc làm. Ủy ban Dịch vụ Tài chính giải thích rằng các rào cản gia nhập ngành công nghiệp tài chính được hạ thấp và những ý tưởng sáng tạo đang được hiện thực hóa thành các dịch vụ mới.

Một thay đổi tích cực khác là sự cải thiện trong các hoạt động cho vay tập trung vào bất động sản và hộ gia đình hiện tại, chẳng hạn như số dư cho vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt quá 700 nghìn tỷ won.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기