THẾ GIỚI

Alibaba bán được 10 tỷ yên trong 96 giây vào ngày độc thân, phá vỡ kỷ lục

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:22 11-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày độc thân đã trở lại và gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đang phá vỡ kỷ lục doanh số một lần nữa. Năm nay, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới đã đạt điểm chuẩn tổng khối lượng hàng hóa (GMV) đầu tiên - 10 tỷ RMB - chỉ trong 96 giây, phá vỡ kỷ lục của năm ngoái gần một nửa phút. Trong vòng một giờ đầu tiên, Ngày Độc thân (còn gọi là Shuang Shiyi, nghĩa là ‘Double 11,) đã kỷ niệm 91,2 tỷ RMB trong tổng doanh thu, với người tiêu dùng mua một loạt các sản phẩm từ thực phẩm và thiết bị cho đến các mặt hàng xa xỉ.

Với cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã diễn ra trong 16 tháng cũng như sự suy giảm kinh tế trong nền kinh tế Trung Quốc, hiệu suất của Double 11 11 là biểu hiện của tâm lý người tiêu dùng, báo cáo của SCMP. Ngoài các nền tảng thương mại điện tử Alibaba và Taobao, Tmall, công ty cũng đang bao gồm các nền tảng thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp như AliExpress và công ty con thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada vào tổng GMV.

Bên cạnh chi tiêu điên rồ, Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 được biết đến với việc đưa ra chương trình hoàn toàn dẫn đến các cuộc mua sắm, trong đó có giảm giá thuận lợi cho một loạt các hàng hóa. Năm nay, Taylor Swift đã dẫn đầu buổi dạ tiệc năm 2019 tại Đấu trường Mercedes-Benz ở Thượng Hải. Ngôi sao nhạc pop được tham gia bởi một số nghệ sĩ biểu diễn cao cấp bao gồm G.E.M và Jackson Yee từ TFboys.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기