THẾ GIỚI

​Hai người vừa mắc bệnh dịch hạch ở Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:21 13-11-2019

[Ảnh = Internet]


Hai người ở Trung Quốc đang được điều trị bệnh dịch hạch, nhà chức trách cho biết hôm thứ ba. Đây là lần thứ hai, căn bệnh gây ra Cái chết đen, một trong những đại dịch nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người, đã được phát hiện trong khu vực - vào tháng 5, một cặp vợ chồng Mông Cổ đã chết vì bệnh dịch hạch sau khi ăn quả thận sống marmot, một phương thuốc y tế dân gian địa phương.

Hai bệnh nhân gần đây, đến từ tỉnh Nội Mông của Trung Quốc, được các bác sĩ ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi. Họ hiện đang được điều trị tại quận Triều Dương của Bắc Kinh và chính quyền đã thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng ngừa.

Bệnh dịch hạch, do vi khuẩn gây ra và truyền qua bọ chét và động vật bị nhiễm bệnh, có thể phát triển ở ba dạng khác nhau. Bệnh dịch hạch gây ra các hạch bạch huyết sưng, trong khi bệnh dịch hạch nhiễm trùng máu và bệnh dịch hạch viêm phổi lây nhiễm vào phổi.

Pneumonic - loại bệnh Trung Quốc có độc tính và gây hại nhiều hơn. Nếu không được điều trị, nó luôn gây tử vong, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong thời trung cổ, dịch hạch bùng phát tàn phá châu Âu, giết chết khoảng 50 triệu người. Kể từ đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công thuốc kháng sinh, có thể điều trị hầu hết các bệnh nhiễm trùng nếu chúng được phát hiện sớm - nhưng bệnh dịch hạch không biến mất. Trong thực tế, nó đã trở lại gần đây.

Từ năm 2010 đến 2015, hơn 3.248 trường hợp đã được báo cáo trên toàn thế giới, bao gồm 584 trường hợp tử vong, theo WHO. Ba quốc gia đặc hữu nhất là Cộng hòa Dân chủ Congo, Madagascar và Peru.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기