Đời sống Xã hội

​Công ty phát triển HDC Hyundai mua lại Asiana Airlines

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:29 13-11-2019

[Ảnh = HDC Group]


HDC Hyundai Development Co. đã tiếp quản Asiana Airlines bằng cách đề xuất mức giá xấp xỉ 2,4 nghìn tỷ won trong khi các nhà thầu khác đề nghị ít hơn hai nghìn tỷ won. HDC và đối tác Mirae Asset Daewoo được cho là sẽ giải quyết các vấn đề quan trọng như doanh số của các công ty con Asiana kể từ bây giờ.

Tỷ lệ nợ của Asiana Airlines, lên tới 660% vào cuối nửa đầu năm ngoái. Trong quý đầu tiên của năm nay, tỷ lệ nợ tăng vọt lên 895% với hoạt động cho thuê máy bay được phân loại là nợ theo chuẩn mực kế toán mới. Sau đó, tỷ lệ nợ tạm thời được Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc hạ xuống cung cấp quỹ khẩn cấp 500 tỷ won. Cuối cùng, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ được hạ xuống còn 315% sau khi vốn của hãng hàng không tăng lên ba nghìn tỷ won sau khi tăng vốn thanh toán.

Gánh nặng lãi suất của Asiana Airlines, dự kiến ​​cũng sẽ giảm. Hiện tại, các cơ quan xếp hạng tín dụng trong nước đánh giá trên mạng là BBB-, một xếp hạng mặc định. Do đó, Asiana Airlines gần như không thể phát hành trái phiếu và tỷ lệ cao tới 8% được áp dụng cho trái phiếu ba năm ngay cả khi họ quản lý để làm như vậy. Tuy nhiên, tỷ lệ có thể được hạ xuống còn khoảng 3% khi trở thành công ty con của HDC và tỷ lệ nợ của được hạ xuống.

Thời hạn của quan hệ đối tác HDC-Mirae Asset là một vấn đề đáng quan tâm khác. Mirae Asset tham gia đấu thầu với tư cách là nhà đầu tư chiến lược hơn là nhà đầu tư tài chính và họ đang lên kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu tại hãng hàng không lên tới 20% bằng khoản đầu tư gốc. Nói cách khác, đơn vị này sẽ tham gia vào việc quản lý hãng hàng không với tư cách là cổ đông lớn thứ hai sau HDC.

Một cuộc xung đột về ý kiến ​​có thể nảy sinh giữa HDC và Mirae Asset liên quan đến việc quản lý công ty và mối quan hệ đối tác có thể bị phá vỡ một khi Mirae Asset phản đối việc đầu tư, một nguồn tin trong ngành cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기