THẾ GIỚI

Công ty mẹ của 'Tik Tok' dự kiến sẽ tham gia vào thị trường nhạc số

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:25 18-11-2019
Byte dance, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng của Trung Quốc 'Tik Tok' đã xuất hiện trên thị trường nhạc số

Theo tờ Thời báo Tài chính (FT) vào ngày 17, Byte Dance tuyên bố ra mắt dịch vụ phát nhạc, thách thức và cạnh tranh với các nền tảng âm nhạc toàn cầu khác như 'Spotify' và 'Apple'.

Hiện tại, Byte Dance đang đàm phán giấy phép với các công ty thu âm lớn nhất thế giới, bao gồm Universal Music, Sony Music và Warner Music. Trước khi Mỹ ra mắt, công ty có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát nhạc trực tuyến tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia và Brazil. Dịch vụ này sẽ được triển khai sớm nhất là vào tháng tới.

 

[Ảnh = Yonhap News]


SoftBank, công ty đầu tư lớn nhất của ngành công nghiệp đầu tư, ước tính rằng năm ngoái công ty Byte Dance này có trị giá 75 tỷ đô la. Theo Byte Dance, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, nhiều hơn Snapchat hay Twitter.

Tiktok, được ra mắt vào năm 2016 bởi bytedance, là một ứng dụng chia sẻ video dài 15 giây. Người dùng quay các video nhẹ nhàng và chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Đặc biệt, Tik Tok trở nên rất phổ biến trong giới trẻ Mỹ. Tik Tok đã 1,45 tỷ lượt tải xuống kể từ khi ra mắt, đạt 26,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hoa Kỳ, khoảng 60% trong số đó là những người trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 24.

Thậm chí đến mức Hoa Kỳ nghi ngờ rằng Tiktok đang chia sẻ dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc. Chính phủ Hoa Kỳ còn cho rằng ứng dụng này là một mối đe dọa an ninh quốc gia.

Byte Dance đang ráo riết mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ bằng cách thuê nhân viên ở Los Angeles, San Francisco, Chicago và New York. Được biết, họ đang lên kế hoạch thúc đẩy IPO trong quý đầu tiên của năm tới.

Tik Tok cũng đã đáp trả lại sự hạn chế của chính quyền Hoa Kỳ bằng cách tăng cường đáng kể tổ chức hành lang mới. Bằng cách củng cố hành lang, họ có kế hoạch giảm bớt các dòng tiêu cực của các nhà quản lý và Quốc hội Hoa Kỳ và khẳng định rằng mình là một 'công ty Mỹ thực sự'.

Nếu Byte Dance tham gia vào thị trường nhạc số có trả tiền, thị trường này sẽ cạnh tranh hơn nữa

FT cho biết, "Ngành công nghiệp âm nhạc đang chào đón tin tức về sự gia nhập thị trường của Byte Dance. Byte Dance đang sở hữu các nền tảng ứng dụng tiềm năng với một tỷ người dùng hoạt động."

Tuy nhiên đơn vị này cũng nhấn mạnh, "Thị trường châu Á hầu như không giống như Mỹ và một số thị trường châu Âu khác, hầu hết văn hóa nghe nhạc tại các quốc gia này không cần trả tiền. Việc mạo hiểm kinh doanh của Tik Tok có thể gây ra những rủi ro không lường trước cho chính công ty này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기