Kinh tế Chính trị

Donald Trump yêu cầu Apple tham gia vào thị trường di động 5G

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:16 22-11-2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu hôm thứ 5 rằng ông đã yêu cầu Apple tham gia vào lĩnh vực truyền thông di động 5G của Hoa Kỳ.

Trump chia sẻ trên Twitter rằng ông đã hỏi Tim Cook (người lãnh đạo Apple) rằng liệu Apple có thể triển khai lĩnh vực thông tin 5G tại Hoa Kỳ hay không".

Ông còn nhấn mạnh rằng, "Apple đang sở hữu tất cả các yếu tố để thực hiện điều này: tiền, công nghệ, tầm nhìn và cả nhà lãnh đạo tài tình Tim Cook".

Tuy nhiên Trump không đề cập cụ thể đến hình thức Apple tham gia như nào.
 

[Ảnh = Yonhap News]



Reuters cho biết Apple vẫn chưa trả lời các tweet của Trump, "Được biết, Apple được là đầu tư vào cơ sở hạ tầng di động 5G và phát hành thiết bị 5G".

Trump cho biết ông đã đến thăm một nhà máy của Apple ở Austin, Texas, một ngày trước khi xem xét miễn thuế đối với các sản phẩm của Apple được sản xuất tại Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã gây áp lực công khai với nhà cung cấp thiết bị viễn thông của Trung Quốc là Huawei khi hãng này muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh mạng 5G ở tất cả các quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기