Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc... nên kiểm soát và hạn chế việc mở rộng bán rượu bia trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:35 26-11-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hợp tác xã kinh doanh phân phối siêu chuỗi Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo tại Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Yeouido ở Seoul vào ngày 26 tháng 11

Đại diện HTX kêu gọi rằng "Chính phủ nên hạn chế bán hàng trực tuyến các loại đồ uống có cồn đe dọa đến khả năng tồn tại của các doanh nghiệp nhỏ và sức khỏe của người dân chúng tôi".

Việc bán đồ uống có cồn bị cấm theo luật. Để hồi sinh thị trường rượu truyền thống, chính phủ đã cho phép bán rượu truyền thống tại các trung tâm mua sắm trực tuyến kể từ tháng 7/2017.

"Chúng tôi đã bán buôn rượu trong gần 30 năm, nhưng chúng tôi có lập trường bảo thủ nhất về rượu. "Tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm. Đồ uống nên được bảo thủ và bản thân việc phân phối phải được kiểm soát chặt chẽ."

Tại Hàn Quốc rượu có thể dễ dàng mua so với các nước khác.

HTX cho biết, "Một số quốc gia, như New Zealand, Vương quốc Anh và Scotland, đang thúc đẩy chính phủ cấm đồ uống có cồn của các nhà bán lẻ để ngăn chặn việc uống quá nhiều thanh thiếu niên và người nghiện rượu."

Hợp tác xã kinh doanh phân phối siêu chuỗi hiện ước tính quy mô của thị trường rượu ở Hàn Quốc là khoảng 14 nghìn tỷ won mỗi năm. Về tiêu thụ, ước tính khoảng 45% bia, 27% soju, 5% rượu gạo và 23% các loại rượu khác như rượu vang, rượu sake và rượu whisky.

Kwon Young-gil, chủ tịch của Hợp tác xã kinh doanh phân phối siêu chuỗi, cho biết: "Nếu bạn cho phép bán rượu trực tuyến, việc mua rượu của thanh thiếu niên tò mò, thanh thiếu niên và tội phạm được ngụy trang khi trưởng thành, và người già và người nghiện rượu sẽ trở nên dễ dàng và tồi tệ hơn. "Tôi lo lắng về điều này"

"Hiện tại, các nhà bán lẻ vừa và nhỏ đang phải chịu mức tăng lương tối thiểu, rút ​​ngắn thời gian làm việc và tăng đột biến trong việc đóng cửa doanh nghiệp do tiêu dùng bị thu hẹp." "Các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, như siêu thị phụ thuộc vào thu nhập bán rượu, sẽ bị tổn thương."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기