Kinh tế Chính trị

Các chỉ số lợi nhuận của doanh nghiệp Trung Quốc đang ngày càng suy thoái

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)15:40 27-11-2019
Các chỉ số lợi nhuận của doanh nghiệp Trung Quốc đang xấu đi mạnh mẽ khi suy thoái kinh tế và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày hôm nay (27/11), Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết lợi nhuận công nghiệp tháng 10 của doanh nghiệp nước này đạt tổng cộng 427,75 tỷ nhân dân tệ, giảm 9,9% so với cùng tháng năm ngoái. Tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp hàng tháng đã đạt giá trị âm trong ba tháng liên tiếp với -2% trong tháng 8 và -5,3% trong tháng 9. Do đó, thu nhập công nghiệp tích lũy trong tháng 1~10 giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

[Ảnh = Getty images]

Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các công ty công nghiệp là một chỉ số về xu hướng lợi nhuận của các công ty công nghiệp. Trung Quốc tính toán chỉ số này hàng tháng cho các công ty có doanh thu hàng năm hơn 20 triệu nhân dân tệ.

Lợi nhuận công nghiệp chậm chạp được cho là do các công ty đang cạnh tranh hạ giá trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài Trung Quốc giảm. Tốc độ tăng trưởng PPI của Trung Quốc trong tháng 10, đạt ở mức -1,6%, khiến cho giá trị tốc độ tăng trưởng đạt giá trị âm trong bốn tháng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기