Đời sống Xã hội

[Độc quyền] Kellogg mang “thịt ba rọi chay” đến Dongwon-Lotte

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:52 10-12-2019

[Ảnh=MorningStar Farm]


Kellogg có kế hoạch đưa sản phẩm của MorningStar Farm đến chợ chay số 1 Hàn Quốc. Thương hiệu mới “Incogmeato” của MorningStar Farm được ra mắt lần đầu tiên ở Hoa Kỳ. Khi tiêu thụ sản phẩm làm từ “thịt chay”, Kellogg đã tạo được dấu ấn trên thị trường nội địa. Theo Trang web Tìm kiếm Thông tin Bằng sáng chế của DETis vào ngày 9 tháng 9, Kellogg của Hoa Kỳ đã hoàn thành thủ tục đăng ký thương hiệu cho “MorningStar Farm”.

Vào ngày 7 tháng 7, công ty đã đăng ký độc quyền cho nhãn hiệu “Incogmeato”, một thương hiệu mới của MorningStar Farm. Hiện nay, hồ sơ này đang được xem xét. Các sản phẩm của “Incogmeato” bao gồm: trứng phô mai, phô mai, thịt bò chay, xúc xích chay và sữa đậu nành. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Euromonitor, MorningStar Farm đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường bánh burger chay tại Hoa Kỳ và giờ đây, công ty này bắt đầu thâm nhập thị trường Hàn Quốc để bắt nhịp với phong trào ăn chay mới bùng nổ gần đây tại nước này. Nongshim Kellogg là công ty chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Kellogg tại Hàn Quốc. Đây là công ty liên doanh giữa Kellogg và Nongshim, trong đó Kellogg có 90% cổ phần.

Phần còn lại thuộc về Nongshim, Chủ tịch Shin Chun-ho và chi nhánh Yulchon Chemical của Nongshim với số cổ phần lần lượt là 8,3%, 1,1% và 0,6%. Incogmeato của Kellogg sẽ gia tăng tính cạnh tranh của thị trường chay trong nước. Tháng 12 năm ngoái, Dongwon F&B đã ký hợp đồng đại lý độc quyền phân phối với Beyond Meat (thương hiệu nổi tiếng do nhận được sự đầu tư từ Bill Gates). Mặc dù bánh mì kẹp thịt chay của Beyond chỉ được bán trực tuyến nhưng đạt đến doanh số 10.000 chiếc mỗi tháng. Sau hai năm nghiên cứu với Viện nghiên cứu trung tâm Lotte, tháng Tư năm nay Lotte Food đã giới thiệu thương hiệu thịt chay “Nature Zero Meat” của hãng.

Đây là thịt sản xuất từ chiết xuất protein thực vật, cụ thể là ​​lúa mì nguyên chất và tái tạo các sợi cơ trong thịt. Đến nay, doanh số bán hàng tích lũy đã đạt đến con số 40.000. Ngoài ra, các cửa hàng tiện lợi cũng bổ sung thịt chay vào danh mục bán hàng. Tháng trước, 7-Eleven đã giới thiệu sản phẩm bánh bao chay. Ngoài ra còn có hamburger và gimbap làm từ thịt đậu nành. Euromonitor ước tính rằng thị trường thịt chay sẽ tăng từ 21 nghìn tỷ won (năm ngoái) lên 23,66 nghìn tỷ won vào năm 2020. Theo Liên đoàn Ăn chay Hàn Quốc, số người ăn chay ở Hàn Quốc đã tăng từ 150.000 trong năm 2008 lên 1,5 triệu vào năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기