Đời sống Xã hội

Doanh thu vượt 200 tỉ won…Snack khoai tây Orion thành công toàn cầu

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:51 15-01-2020
Snack khoai tây Poca tăng trưởng 34% tại Việt Nam năm ngoái Sau bánh ngọt – pie, các loại snack dần thống trị toàn cầu

[Ảnh=Orion cung cấp]


Sau khi gây ra tiếng vang lớn trên thị trường bánh kẹo toàn cầu với sản phẩm bánh Choco Pie, vượt ra khỏi thị trường trong nước Orion đang mở rộng ảnh hưởng ở thị trường nước ngoài với những sản phẩm snack của mình.

Ngày 15, Orion công bố doanh số năm 2019 kết hợp của 2 sản phẩm là 'snack khoai tây Swing' và 'snack khoai tây Poca' đã vượt quá 200 tỷ won tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và tạo ra một thành công mang tính toàn cầu. Số lượng sản phẩm bán ra đạt khoảng 380 triệu gói.

Tại Việt Nam, snack O'Star (tên tiếng Hàn 포카칩 - Poca chip) ghi nhận doanh thu 21,9 tỷ won, tăng 34% so với năm trước đó, khiến Orion trở thành công ty có doanh thu snack khoai tây số 1 trong 3 năm liên tiếp. Snack Swing (tên tiếng Hàn 스윙칩 - Swing chip) cũng ghi nhận doanh số bán hàng đạt 15,8 tỷ won, tăng 19% so với năm trước đó. Với khoảng 37% thị phần snack khoai tây tại Việt Nam, Orion đang gia tăng sự thống lĩnh thị trường và dần vượt qua các sản phẩm quốc tế hàng đầu.

Tại Trung Quốc, doanh số của Swing chip đạt 83 tỷ won, tăng 15% so với năm trước đó.

Tại Hàn Quốc, dù phải đương đầu với tình hình thị trường khó khăn nhưng doanh thu của Poca chip và Swing chip vẫn lần lượt vượt mức 72,4 tỷ won và 19 tỷ won, tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 5% so với năm trước.

Orion đã chỉ ra yếu tố tăng trưởng cho snack khoai tây đó là "chiến lược nội địa hóa" giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng địa phương. Tại Việt Nam, công ty đã phát triển nhiều loại sản phẩm bao gồm snack khoai tây vị kim chi, snack khoai tây vị bò bít tết và các hương vị khác được người tiêu dùng địa phương ưa chuộng. Đối với thị trường Trung Quốc, sự tăng trưởng doanh số gần đây đã đạt được bằng cách tung ra một loại snack khoai tây 'vị dưa chuột' vào năm ngoái, tập trung vào sự ưa thích của người trẻ đối với hương vị thuần khiết, không quá nồng và mang đến cảm giác mát mẻ. Tại Hàn Quốc, năm ngoái công ty cũng giới thiệu ba phiên bản giới hạn với các hương vị đặc trưng của Hàn Quốc, bao gồm snack khoai tây 'vị tỏi nướng', 'vị nước tương cay' và 'vị nấm đông cô'. Những sản phẩm mới này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp tăng trưởng thương hiệu.

Orion cũng tin rằng dự án 'đóng gói thật thà' - tăng lượng của sản phẩm bên trong lên nhưng vẫn giữ nguyên giá thành - cũng mang lại hiệu quả cao. Năm 2015, Orion đã tăng lượng sản phẩm bên trong của Poca chip lên 10% tại Hàn Quốc và năm ngoái lượng sản phẩm bên trong của Poca chip và Swing chip tại Việt Nam cũng được tăng thêm 20% cho mỗi loại. Swing chip ở Trung Quốc cũng đã tăng lượng sản phẩm bên trong thêm 20% vào năm ngoái.

Orion cho biết việc đảm bảo hương vị khoai tây tự nhiên nhờ sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao cũng như nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng giúp ích rất nhiều trong việc tăng trưởng doanh thu. Tại Việt Nam, bằng việc kí kết hợp đồng, cung cấp công nghệ canh tác và khoai tây giống cho nông dân trồng khoai tây địa phương thì mỗi năm Orion đã nhận lại và sử dụng khoảng 10.000 tấn khoai tây chất lượng cao. Tại Trung Quốc, Orion trực tiếp điều hành trang trại của mình ở Nội Mông và nhận được hơn 15.000 tấn khoai tây mỗi năm. Tại Hàn Quốc, 12.000 tấn khoai tây sử dụng đều được thu hoạch từ các thành phố như thành phố Boseong tỉnh Jeollanam-do, thành phố Dangjin tỉnh Chungcheongnam-do, thành phố Gumi tỉnh Gyeongsangbuk-do, và thành phố Yang-gu tỉnh Gangwon-do.

Một nhân viên của Orion cho biết "Ở thị trường nước ngoài, snack khoai tây Orion hiện đang sánh ngang với các thương hiệu toàn cầu. Dựa vào bí quyết hơn 30 năm tích lũy kinh nghiệm trong ngành sản xuất snack khoai tây, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm có hương vị và kết cấu khác biệt để nâng cao vị thế trở thành một thương hiệu sản xuất snack nổi tiếng trên thị trường thế giới."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기