Đời sống Xã hội

336 trường học Hàn Quốc tạm đóng cửa do lo ngại về việc nhiễm coronavirus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:11 03-02-2020
 

[Ảnh = Yonhap News]
 

Hiện tại, 336 trường học Hàn Quốc tạm đóng cửa do lo ngại về việc nhiễm coronavirus mới (viêm phổi Vũ Hán).

Bộ Giáo dục thông báo rằng lúc 9:00 sáng, 245 trường mẫu giáo, 53 trường tiểu học, 21 trường trung học cơ sở, 16 trường trung học và 1 trường đặc biệt đã bị đóng cửa. Bộ Giáo dục đã quyết định cho phép đóng cửa trường học ở những khu vực xảy ra xác nhận hoặc những người lo ngại về dịch bệnh.

Ở Suwon, tất cả 99 trường mẫu giáo và một trường tiểu học đã bị đóng cửa, ở Bucheon, tất cả 77 trường mẫu giáo, một trường trung học cơ sở và một trường trung học đã bị đóng cửa.

Thành phố Goyang, nằm trên tuyến đường mà 1 bệnh nhân di chuyển trước khi phát hiện nhiễm bệnh, đã đề nghị tất cả 157 trường mẫu giáo trong tòa nhà phải đóng cửa trong một tuần.

Tại Gunsan, nơi bệnh nhân số 8 được xác nhận, Văn phòng hỗ trợ Gunsan của Văn phòng Giáo dục Jeonbuk đã ra lệnh cho tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và các trường đặc biệt đóng cửa trong hai tuần. 59 trường mẫu giáo, 49 trường tiểu học, 18 trường trung học cơ sở, 11 trường trung học và 1 trường đặc biệt đã đóng cửa.

Tại Seoul, chín trường học đã bị đóng cửa, bao gồm một trường mẫu giáo, ba trường tiểu học, hai trường trung học cơ sở và ba trường trung học phổ thông.

Trong số 242 trường đại học, 112 sinh viên và giảng viên đã đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng hai tuần qua kể từ ngày 28 của tháng trước, được xác định là hiện đang được cách ly.

Bộ Giáo dục, Bộ Y tế và Phúc lợi, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Hành chính, Bộ An ninh, và Bộ Khoa học & Công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ tổ chức các buổi thảo luận về giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Trường đại học sẽ thảo luận về việc hoãn bắt đầu các lớp học và sử dụng các lớp học trực tuyến để hoạt động học tập ổn định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기